Phones





PT Maxnitron Racing Series 2022 เปิดฉากความมัน สนามแรกแห่งปี

2022-05-15 12:52:52 2184



นิวส์​ คอนเน็คท์​ -​ “พีที แมกซ์นิตรอน” เปิดฉากการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “PT Maxnitron Racing Series 2022” อย่างยิ่งใหญ่ นักแข่งและทีมรถแข่งชั้นนำลงประลองความเร็ว ณ สนามพีระเซอร์กิต สนามแรกของฤดูกาลคับคั่ง ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ที่เข้มงวด หวังยกระดับวงการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบไทยให้ทัดเทียมสากล และกระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยวประเทศหลังโควิด-19

นายศิลป์ ธีรนิติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 63 โปรเจค ในฐานะประธานจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ PT Maxnitron Racing Series 2022 เปิดเผยว่า รายการดังกล่าว เป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสุดยิ่งใหญ่แห่งปี จัดแข่งขันแบบสะสมคะแนนประจำปี รวม 6 Races ใน 3 สนาม ได้แก่ สนามพีระเซอร์กิต จังหวัดชลบุรี วันที่ 13-15 พฤษภาคม 2565 (Race 1 – 2) , สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ วันที่ 22-24 กรกฎาคม 2565 (Race 3 – 4) , และสนามพีที ประจวบ สตรีท เซอร์กิต จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ วันที่ 19-23 ตุลาคม 2565 (Race 5 – 6) ที่เนรมิตถนนเลียบชายทะเลอ่าวประจวบคีรีขันธ์ให้เป็นสนามแข่งแบบ “สตรีท เซอร์กิต” (อยู่ในขั้นตอนการดำเนินงานเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์) แบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น Siam GT, Siam Truck, Siam Group A, Siam 1500, Siam Group N และ Siam Eco ชิงเงินรางวัลและของรางวัลอื่นๆ รวมกว่า 1,000,000 บาท นับเป็นรายการแข่งขันที่มีเงินรางวัลมูลค่าสูงสุด ในรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบของประเทศไทย 
สำหรับการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2022 นัดเปิดสนาม ที่สนามพีระเซอร์กิต จังหวัดชลบุรี วันที่ 13-15 พฤษภาคม 2565 มีบรรดานักแข่ง รวมทั้งนักแข่งชั้นแนวหน้าของเมืองไทยที่ลงทำการแข่งขันอย่างพร้อมหน้า รวมทั้งทีมรถแข่งชั้นนำจากค่ายต่างๆ ที่ตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันกันอย่างดุเดือด และบรรดาพริตตี้สาวสวยที่ยกทัพมาร่วมสร้างสีสันตลอดงาน ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามคู่มือการปฏิบัติในการจัดกิจกรรมด้านการกีฬาประเภท Motorsports อย่างเข้มงวด พร้อมถ่ายทอดสดการแข่งขันแบบ "LIVE Streaming" ผ่าน Facebook PT Maxnitron Motorsport (https://web.facebook.com/ptmaxnitronmotorsport) ตลอดการแข่งขัน นับเป็นการเปิดฤดูกาลแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่แห่งปีรายการหนึ่ง 

“ในฐานะผู้จัดงาน ขอขอบคุณทุกบริษัทที่ได้ให้การสนับสนุน รวมทั้งนักแข่งและทีมรถแข่งที่เข้าร่วมแข่งขัน โดยเชื่อมั่นว่าการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2022 ทั้ง 3 สนาม จะมีส่วนช่วยในการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล รวมทั้งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ในพื้นที่ที่จัดการแข่งขัน” นายศิลป์ กล่าว
ขณะที่ นายฉลอง ติรไตรภูษิต ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัทพีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ในฐานะผู้สนับสนุนหลักการแข่งขัน “PT Maxnitron Racing Series 2022” กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสให้เป็นผู้สนับสนุนหลักต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 และยินดีให้การสนับสนุนตลอดไป 

โดยบริษัทฯ ให้ความสำคัญในการสนับสนุนวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ด้วยความมุ่งมั่น ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการวางรากฐานและยกระดับการแข่งขันให้ทัดเทียมสากล พร้อมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2022 ที่จังหวัดชลบุรี จังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จะสร้างความสนุก ตื่นเต้นและเร้าใจ ให้สมกับการรอคอยของแฟนๆ ชาวไทยทุกคน