Phones





MAKRO หวังยอดดาวน์โหลด ‘maknet’ สิ้นปีแตะ 1.5 แสนครั้ง

2022-06-21 17:41:11 948



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – MAKRO ปลื้มยอดดาวน์โหลด ‘maknet’ พุ่งกว่า 40,000 ครั้ง คาดสิ้นปี 65 เพิ่มอีกกว่า 3 เท่าตัว รับผลบวกจากผู้ประกอบการร้านอาหารหาแอปฯ ตัวช่วยธุรกิจประหยัดเวลา เตรียมรับภาคท่องเที่ยวฟื้นตัว
 
เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565 นายถิรายุ ทรงเวชเกษม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร – กลุ่มธุรกิจสยามแม็คโคร สายงานดิจิทัล บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO เปิดเผยว่า ธุรกิจค้าส่งค้าปลีกก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างรวดเร็ว เห็นได้จากพฤติกรรมของลูกค้าที่มองหาแพลตฟอร์มออนไลน์ ตัวช่วยแบบครบ จบได้ในที่เดียว ทำให้ maknet แพลตฟอร์มค้าส่งออนไลน์สำหรับผู้ประกอบการ เข้ามาตอบโจทย์ความต้องการนี้ โดยหลังจากเปิดตัวไปเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา มีกระแสตอบรับจากผู้ประกอบการเป็นอย่างดี
 
ทั้งนี้ พบว่าพฤติกรรมของลูกค้าเปลี่ยนไปสู่ช่องทางออนไลน์อย่างเห็นได้ชัด ลูกค้าชื่นชอบการใช้งานแอปพลิเคชั่นออนไลน์มาร์เก็ตเพลส ที่ง่าย ไม่ซับซ้อน ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการร้านอาหาร และกลุ่มธุรกิจโฮเรก้า โดยเฉพาะ ร้านอาหารไทย ร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านกาแฟ ที่เข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก สอดคล้องกับแนวโน้มการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว และต้องการสั่งซื้อวัตถุดิบและอุปกรณ์ในการดำเนินธุรกิจ ราคาขายส่งที่ ‘คุ้มค่าที่สุด’ ในยุคต้นทุนต่างๆ พากันขึ้นราคา ซึ่ง ‘maknet’ เป็นแอปพลิเคชั่นที่เข้ามาตอบโจทย์ ทำให้มียอดดาวน์โหลดหลังเปิดตัวเพียงสองเดือนกว่า 40,000 ครั้ง และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 150,000 ครั้ง ภายในปลายปี 65 นี้
 
สำหรับกลุ่มผู้ผลิตหรือผู้ขายที่สนใจนำสินค้าและบริการ วางจำหน่ายบนออนไลน์มาร์เก็ตเพลสของ maknet ก็มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ปัจจุบันมีสินค้ากว่า 50,000 รายการ ซึ่งจำนวนนี้เป็นเอสเอ็มอีและผู้ผลิตรายใหม่ที่ไม่เคยวางสินค้าขายในแม็คโครมาก่อน แต่สนใจนำสินค้ามาวางขายผ่านแพลตฟอร์มแห่งโอกาสนี้กว่า 1,000 ราย อาทิ บรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มสำหรับ take away และ delivery, อุปกรณ์เครื่องครัว, อาหารแห้ง, ไซรัป และ เมล็ดกาแฟ
 
ทั้งนี้ maknet ได้ดำเนินงานตามแผนงานที่วางไว้อย่างต่อเนื่อง ผ่านกลยุทธ์สำคัญทั้งทางด้านลูกค้า โดยสร้างประสบการณ์และการเข้าถึงแอปพลิเคชั่นที่ง่าย ด้านสินค้าได้ตั้งเป้าเพิ่มความครบครันและความหลากหลายเป็น 100,000 รายการ ภายในปลายปี 65 พร้อมวางแผนขยายพื้นที่ให้บริการอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑลภายในช่วงปลายปีนี้ และขยายไปยังจังหวัดหัวเมืองใหญ่ภายในปี 66–67  
 
“หวังว่า maknet จะเป็นทางเลือกให้กับผู้ประกอบการร้านอาหารได้มีโอกาสนำพาธุรกิจ ผ่านช่วงเวลาวิกฤตสินค้าแพงและการแข่งขันสูงไปได้ และสำหรับแม็คโครเอง แอปพลิเคชั่นนี้ถือเป็นหนึ่งยุทธศาสตร์ในการตอบรับลูกค้ายุคดิจิทัล และการขยายตัวทางธุรกิจ ให้เป็นมากกว่าธุรกิจค้าส่งค้าปลีกแบบเดิมๆ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดดให้กับกลุ่มธุรกิจแม็คโครในอนาคต” นายถิรายุ กล่าว