Phones





KBANK รุกท่องเที่ยว ส่ง K PLUS สแกนจ่าย QR Code UnionPay ทั่วโลก

2022-06-22 20:37:32 336



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – KBANK รุกตลาดเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลก จับมือ “ยูเนี่ยนเพย์” ให้ลูกค้าใช้ K PLUS จ่ายค่าสินค้าหรือบริการที่ต่างประเทศได้ง่ายๆ ด้วยการสแกน QR Code มีจุดสแกนจ่ายกว่า 30 ล้านร้านค้าในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ได้เรทอัตราแลกเปลี่ยนที่ดี ไม่มียอดขั้นตํ่าและฟรีค่าธรรมเนียม มีวงเงินใช้จ่ายสูงสุด 100,000 บาทต่อวัน
 
เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2565 ดร. พิพัฒน์พงศ์ โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เปิดเผยว่า ปัจจุบันลูกค้าคุ้นเคยกับการใช้จ่ายในรูปแบบไร้เงินสด (Cashless Payment) และลดความเสี่ยงจากการสัมผัส (Contactless Payment) โดยที่ผ่านมา การสแกนจ่ายด้วย QR Code ผ่าน K PLUS เติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยในเดือนมี.ค.65 มีปริมาณธุรกรรมในประเทศรวมกว่า 38 ล้านรายการ มากกว่าเดือนมี.ค.63 ก่อนสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ถึง 9.7 เท่าตัว
 
ทั้งนี้ ธนาคารได้มีความร่วมมือกับ “ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล” (UnionPay International) ผู้นำด้านบริการการชำระเงินระดับโลก ซึ่งมีส่วนสำคัญกับกลยุทธ์เพิ่มศักยภาพของ K PLUS ในการให้บริการชำระเงินข้ามประเทศ และตอบรับกับสถานการณ์การเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลกที่เริ่มเปิดพรมแดนระหว่างประเทศมากยิ่งขึ้น การเปิดให้บริการ K PLUS สแกนจ่าย QR Code ของยูเนี่ยนเพย์ จะทำให้ลูกค้า K PLUS กว่า 18 ล้านราย สามารถใช้จ่ายในระหว่างเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศได้ง่าย สะดวก และปลอดภัย ไม่ต้องแลกและพกเงินสด ซึ่งอาจไม่ปลอดภัยและสูญหายได้ มีจุดรับชำระในร้านค้าต่างๆ กว่า 30 ล้านร้านค้าในกว่า 40 ประเทศ/ภูมิภาคทั่วโลก ที่เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยว เช่น สหรัฐอเมริกา อังกฤษ จีน เกาหลีใต้ สิงคโปร์ ญี่ปุ่น มาเลเซีย เป็นต้น นับเป็นการเพิ่มทางเลือกของบริการชำระเงินสำหรับลูกค้าที่ไม่ได้ใช้บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต 
 
ด้านนายไช่ ฮุ่ยหมิง ผู้จัดการทั่วไป ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า K PLUS เป็นโมบาย แบงกิ้งอันดับหนึ่งในประเทศไทย ซึ่งมีผู้ใช้มากกว่า 18 ล้านราย ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้นับว่ามาในจังหวะเวลาที่ดีมาก เมื่อการเดินทางระหว่างประเทศเริ่มผ่อนคลายมากขึ้น และคนไทยเริ่มที่จะเดินทางอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งไปยังจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยม เช่น ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เกาหลีใต้ สหราชอาณาจักร สหรัฐฯ และประเทศอื่นๆ อีกมากมาย เมื่อเดินทางไปยังประเทศต่างๆ เหล่านี้ ผู้ใช้ K PLUS สามารถสแกน QR Code ของ UnionPay ณ จุดชำระเงินของร้านค้าต่างๆ ไม่จำเป็นต้องพกเงินสดของสกุลต่างประเทศอีกต่อไป
 
โดยความร่วมมือครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับธนาคารกสิกรไทย ซึ่งถือเป็นพันธมิตรที่มีมาอย่างยาวนานของเราในประเทศไทย ที่ปัจจุบันมีการออกทั้งบัตรเครดิต และบัตรเดบิต กับทางยูเนี่ยนเพย์ ผมมั่นใจว่าการเปิดตัวในวันนี้เป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นกับธนาคารกสิกรไทย เพื่อตอบสนองความต้องการการชำระเงินที่เปลี่ยนแปลงไปของคนไทยและภาคธุรกิจ
 
ทั้งนี้ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://kbank.co/3QEH5cv