Phones





ไทยประกันชีวิต-แอทเลติโก้ จัดทัวร์นาเมนต์ Esport - Valorant

2022-11-29 11:04:11 131



นิวส์ คอนเน็คท์ - ไทยประกันชีวิต ร่วม แอทเลติโก้ จัดกิจกรรม Sports Showcase ครั้งที่ 10 “Sports Showcase #10: Thai Life Insurance Esports Cup 2022” ส่งท้ายปี เปิดเวทีเพื่อเยาวชน Esports ไทยในการคว้าทุนการศึกษาและกีฬาจากสหรัฐอเมริกา ผ่านการแข่งขันเกมยอดฮิตแห่งปีอย่าง Valorant โดยจัดการแข่งขันระบบทัวร์นาเมนต์ในรุ่นอายุ 16-20 ปี มี Esports Players ล่าฝันจำนวน 64 ทีม เกือบ 400 คนจากทั่วประเทศ 

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 นางสาวฐิติมา เลี้ยงพาณิชย์ ผู้อำนวยการฝ่าย กลุ่มสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โครงการ Sports Showcase ดำเนินมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ด้วยความร่วมมือระหว่างไทยประกันชีวิตและแอทเลติโก้ ซึ่งเป็นโครงการที่สร้างโอกาสแก่นักเรียนกีฬาเยาวชนไทย ผ่านการรับทุนการศึกษาและกีฬาต่อในต่างประเทศ โดยที่ผ่านมาสามารถจัดสรรทุนให้แก่เยาวชนไทยมูลค่ารวมกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งจุดเริ่มต้นของโครงการฯ มาจากเจตนารมณ์ในการดำเนินธุรกิจของไทยประกันชีวิตที่ให้ความสำคัญกับคุณค่าของชีวิต และมุ่งเป็นทุกคำตอบของการประกันชีวิต (Life Solutions Provider) ด้วยการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนในสังคม ซึ่งการมอบโอกาสด้านทุนการศึกษาเปรียบเสมือน "หลักประกันอนาคต" ที่เป็นรูปธรรม”

ในปี 2564 ที่ผ่านมา ได้ริเริ่มโครงการ Sports Showcase ประเภท Esports กับเกม League of Legends ซึ่งประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย เนื่องจากมีเยาวชนไทยได้ทุนการศึกษาและกีฬาประเภท Esports สำหรับเกม League of Legend ในระดับมหาวิทยาลัยมูลค่ากว่า 14 ล้านบาท นับเป็นเยาวชน 3 คนแรกในไทยและเอเชียที่ได้รับโอกาสดังกล่าว ซึ่งความสำเร็จนี้เองเป็นสิ่งพิสูจน์ให้เห็นได้ว่า เยาวชนสามารถให้ความสนใจในการเล่นเกมควบคู่กับการเรียน และการเล่นเกมสามารถสร้างประโยชน์ และสร้างอนาคตให้กับเยาวชนได้
นายอัตนันท์ อัศวธเรศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด กล่าวว่า สำหรับการเป็นนักเรียนและนักกีฬาที่ได้รับทุน กิจกรรมที่สำคัญจะมีตารางเรียน ตารางซ้อม และตารางแข่งกีฬา โดยน้องๆ ยังสามารถใช้ชีวิตเหมือนนักเรียนทั่วไปทั้งการเข้าชมรม หรือร่วมกิจกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัย รวมไปถึงสาขาวิชาที่สามารถเลือกเรียนก็มีหลากหลาย ขึ้นอยู่กับผลการเรียนและระดับพื้นฐานด้านภาษา และความพิเศษสำหรับกีฬา Esports ในขณะนี้คือ รายการแข่งขันจะมีจำนวนมาก และมีเงินรางวัลค่อนข้างสูง นอกจากนั้นกีฬา Esport ยังได้รับความนิยมในระดับมหาวิทยาลัยเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง โดยมีจำนวนมหาวิทยาลัยในสหรัฐฯ กว่า 700 แห่ง หรือคิดเป็น 1 ใน 5 ของมหาวิทยาลัยทั่วสหรัฐฯ มีทีม Esports พร้อมทุนการศึกษา

สำหรับการดำเนินโครงการ Sports Showcase ในอนาคต จะเน้นการจัดกิจกรรมเพื่อขยายโอกาสสำหรับเยาวชนในต่างจังหวัด ควบคู่กับการจัดกิจกรรมประเภทลีกหรือทัวร์นาเมนต์ ซึ่งจะช่วยพัฒนาเยาวชนในกีฬาด้านต่างๆ ได้ตรงจุด โดยในปี 2565 ได้เริ่มจัดกิจกรรมในลักษณะดังกล่าว สำหรับลีกฟุตบอลและฟุตบอลชิงถ้วย และในปี 2566 จะเพิ่มชนิดกีฬาเทนนิสและ Esports ในการจัดลีกและทัวร์นาเมนต์ เนื่องจากเห็นว่าเยาวชนไทยในกีฬาประเภทเหล่านี้มีศักยภาพที่ดี ขาดเพียงเวทีและการชี้นำแนวทางที่เหมาะสม เราเชื่อเสมอว่าการสร้างหลักประกันที่มั่นคงให้แก่ชีวิตควรเริ่มต้นด้วยแนวทางและแบบแผนที่เหมาะสมและเป็นไปได้

สามารถติดตามข้อมูลโครงการ Sports Showcase #10: Thai Life Insurance Esports Cup 2022 เพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก Sportsync Thailand หรืออีเมล info@atletigoth.com