Phones





SCB 10X เผยโฉม ‘SCB 10X DISTRICTX’ ศูนย์กลางคอมมูนิตี้ด้านบล็อกเชน-Web 3.0

2022-12-01 18:41:51 441



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - SCB 10X เปิดตัว “SCB 10X DISTRICTX” พื้นที่แห่งใหม่ในย่านศูนย์กลางธุรกิจใจกลางกรุงเทพฯ ที่เปิดโอกาสให้นักพัฒนานวัตกรรมและพันธมิตรจากบริษัทชั้นนำจากทั่วโลกด้าน Web 3.0 และบล็อกเชนเข้ามามีส่วนร่วมในชุมชน สร้างเครือข่ายและต่อยอดไอเดียทางธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตแบบไร้ขีดจำกัด
 
เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565 นางมุขยา (ใต้) พานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และ Chief Venture and Investment Officer บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด (SCB 10X) บริษัทในกลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงตอกย้ำภารกิจ “Moonshot Mission” มุ่งเน้นสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดด ผ่านการสร้างและบ่มเพาะสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพในกลุ่มเทคโนโลยีดิจิทัลแห่งโลกอนาคตโดยเฉพาะอย่างยิ่งด้าน Web 3.0 และอุตสาหกรรมบล็อกเชน
 
ล่าสุด เปิดตัว “SCB 10X DISTRICTX” พื้นที่แห่งใหม่ในย่านศูนย์กลางธุรกิจใจกลางกรุงเทพฯ ที่เปิดโอกาสให้นักพัฒนานวัตกรรมและพันธมิตรจากบริษัทชั้นนำจากทั่วโลกด้าน Web 3.0 และ บล็อกเชนเข้ามามีส่วนร่วมในชุมชน สร้างเครือข่ายและต่อยอดไอเดียทางธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตแบบไร้ขีดจำกัด มุ่งหวังผลักดันให้เกิดศูนย์กลางคอมมูนิตี้ด้านบล็อกเชนและ Web 3.0 ระดับโลกในประเทศไทย
 
สำหรับ “DISTRICTX จะเป็นพื้นที่ที่บริษัทเห็นถึงศักยภาพสำหรับการทำงานร่วมกันได้อย่างดีเยี่ยม รวมถึงเป็นพื้นที่ในการสร้างเครือข่าย และการเป็นผู้ประกอบการ ซึ่งการทำงานร่วมกันนั้นจะเป็นกุญแจสำคัญในช่วงตลาดซบเซา (Bear Market) และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เชื่อมเหล่าสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพสูง ผู้ประกอบการที่มีความมุ่งมั่น กลุ่มพันธมิตรในอนาคต และนักพัฒนารุ่นใหม่ไฟแรง มาสู่กรุงเทพฯ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับชุมชนระดับโลกด้านบล็อกเชนและ Web 3.0
 
ด้านสตีเฟน ริชาร์ดสัน (Stephen Richardson) Head of APAC and SVP of Financial Markets, Fireblocks กล่าวว่า เราเชื่อว่าการเป็นพันธมิตรและการทำงานร่วมกันที่มีประสิทธิภาพเป็นสิ่งสำคัญที่ประเมินค่าไม่ได้ต่อการสร้างการเติบโตที่แข็งแรงให้กับอุตสาหกรรม โดยประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการเปิดรับด้านสินทรัพย์ดิจิทัลสูงที่สุดแห่งหนึ่ง DISTRICTX จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางที่สำคัญสำหรับพวกเรา ในการยกระดับนวัตกรรมด้านบล็อกเชน พร้อมช่วยให้สถาบันการเงินต่างๆ และภาคธุรกิจสามารถนำเทคโนโลยีเหล่านี้มาปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
 
โครงการ “DISTRICTX Hacker House Incubation Program” ซึ่งเป็นโปรแกรมที่จะช่วยบ่มเพาะประสบการณ์อย่างเข้มข้นเพื่อนำเสนอไอเดียสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ เป็นระยะเวลา 6 เดือน โดย SCB 10X จะเฟ้นหานักพัฒนาที่มีความสามารถโดดเด่นและผู้ประกอบการไฟแรงเพื่อเข้าร่วมคิดค้นและสร้างสตาร์ทอัพแถวหน้าด้าน Disruptive Technology โดยโครงการนี้จะให้การสนับสนุนตั้งแต่ต้นจนจบจากทีม Venture Builder ของ SCB 10X เริ่มตั้งแต่การทดสอบผลิตภัณฑ์และการออกแบบ การให้คำปรึกษาโดยคนเก่งในระบบนิเวศ รวมถึงการระดมทุนจากภายนอกและขยายการเติบโตในอนาคต นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถเข้ามาใช้พื้นที่บริเวณ Hacker House ของ DISTRICTX ตลอดระยะเวลาในการเข้าร่วมโครงการ
 
นอกจากบทบาทในการลงทุนร่วมสร้างแล้ว SCB 10X จะช่วยสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับคนทั่วไปเกี่ยวกับโลกของเทคโนโลยีบล็อกเชน และ Web 3.0 ผ่านการจัดงาน “Moonshot Meetup" ที่ DISTRICTX ในรูปแบบเวิร์คช็อปสองเดือนครั้งเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างพาร์ทเนอร์ นักพัฒนา และ community ด้วยการแบ่งปันความรู้และสร้างสรรค์โปรเจคร่วมกัน DISTRICTX จะเป็นศูนย์รวมของการจัดกิจกรรมต่างๆ ในอนาคตอย่างต่อเนื่อง เช่น DISTRICTX Hacker House Program, Hackathons และอื่นๆ อีกมากมาย
 
ขณะที่อเล็กซ์ สวาเนวิก CEO แห่ง Nansen กล่าวว่า เรามีความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งใน ecosystem ของ SCB 10X และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถช่วยผลักดันบทบาทของสินทรัพย์ดิจิทัลให้เกิดในประเทศไทย นอกจากนี้เรายังตั้งตารอความร่วมมือใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นอีกมากมายบนพื้นที่ DISTRICTX แห่งนี้
 
DISTRICTX ตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกใจกลางกรุงเทพฯ ที่เปิดโอกาสให้สามารถใช้พื้นที่ในการสร้างศูนย์กลางคอมมูนิตี้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลแห่งโลกอนาคต รวมถึงเป็นพื้นที่สำหรับทำงานร่วมกันทางธุรกิจ ด้วยพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร ที่ได้รับการตกแต่งอย่างทันสมัย และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ ห้องประชุม พื้นที่ส่วนกลางสำหรับใช้ประชุม (Town Hall), ห้องประชุมแบบปฏิบัติการ (Operational War Room), ห้องบันทึกเสียงสำหรับ Podcast และพื้นที่สำหรับรับประทานอาหารที่ให้บริการอาหารว่างและเครื่องดื่มฟรี

โดยพื้นที่ของ DISTRICTX จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก ได้แก่ 1.Hacker House: พื้นที่แบบเปิดโล่งสำหรับนักพัฒนานวัตกรรมทั่วโลกด้านบล็อกเชนและ Web 3.0 สามารถเข้ามามีส่วนร่วม พบปะและพูดคุยกัน รวมถึงทำงานร่วมกับทีม SCB 10X และพันธมิตรทางธุรกิจ ตลอดจนผู้ที่เข้าร่วมโครงการ DISTRICTX Hacker House Incubation Program 2. Exponential Hub: พื้นที่ทำงานร่วมกัน (co-working space) สำหรับพันธมิตรระดับโลกของ SCB 10X รวมถึงบริษัทชั้นนำด้านบล็อกเชนและ Web 3.0 อาทิ Axelar, Fireblocks, Nansen, The Sandbox, Nebula, Token Unlocks และ RakkaR Digital