Phones





CardX จับมือ บสย. เสริมแกร่งการเงิน SMEs รายย่อย

2023-01-23 18:06:16 198



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - CardX ผนึกกำลัง บสย. ประกาศความร่วมมือเสริมศักยภาพทางการเงินผู้ประกอบการ SMEs รายย่อย เปิดทางเข้าถึงแหล่งทุนให้ต่อยอดธุรกิจได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องมีสินทรัพย์ค้ำประกัน เดินหน้าระดมไอเดียพัฒนา Product Program และระบบการส่งคำขอค้ำประกันสินเชื่อผ่าน Digital Platform
 
เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2566 นายสารัชต์ รัตนาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CardX เปิดเผยว่า CardX ได้มีการลงนามความร่วมมือกับบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เพื่อศึกษาแนวทางในการให้ความช่วยเหลือ และสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อใช้ในการต่อยอดธุรกิจได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องมีสินทรัพย์ค้ำประกัน
 
ทั้งนี้ CardX จะเป็นผู้พิจารณาการให้สินเชื่อ และ บสย. เป็นผู้ค้ำประกันสินเชื่อให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs โดยเน้นกลุ่ม Micro SMEs หรือ ผู้ประกอบการรายย่อย ที่เป็นกิจการในรูปแบบธุรกิจส่วนบุคคลเป็นหลัก เพื่อช่วยเพิ่มสภาพคล่อง และเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน รวมถึงยังเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
 
“CardX เชื่อมั่นว่า ก้าวต่อไปของความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยสร้างประสบการณ์ทางการเงินใหม่ๆ ที่ดีและสะดวกสบายมาก ยิ่งขึ้นให้กับผู้ประกอบการ SMEs โดยใช้ทั้งจุดแข็งของ CardX ในเรื่องของการนำ AI เข้ามาพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการกับผู้ประกอบการรายย่อย ทำความเข้าใจ ทุกความต้องการทางการเงินตามความต้องการของแต่ละประเภทธุรกิจ ช่วยให้ผู้ประกอบการรายย่อย สามารถเข้าถึงสินเชื่อได้เร็วขึ้นและสะดวกมากยิ่งขึ้น ผสานกับประสบการณ์ในการดูแล SMEs ของทาง บสย. จึงมั่นใจได้ว่าการร่วมมือครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยยกระดับแนวทาง ในการขับเคลื่อน รวมถึงช่วยเหลือ SMEs กลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วและเกิดประโยชน์สูงสุด โดยการทำงานร่วมกันในครั้งนี้ยังสอดรับกับนโยบายของ CardX ที่ต้องการให้ลูกค้า ทั้งลูกค้าบุคคลและผู้ประกอบการรายย่อย สามารถเข้าถึงสินเชื่อในระบบได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และเป็นธรรมมากขึ้น เพื่อต่อยอดให้ธุรกิจเติบโตไปอีกขั้น พร้อมเป็นฟันเฟืองสำคัญสำหรับการเติบโตของเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน” นายสารัชต์ กล่าว
 
ด้านนายสิทธิกร ดิเรกสุนทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) กล่าวว่า ภายใต้การลงนามข้อตกลงในครั้งนี้ บสย. และ CardX จะร่วมกันหารือและพัฒนา Product Program เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs รายย่อย รวมทั้งการพัฒนาระบบการส่งคำขอค้ำประกันสินเชื่อผ่าน Digital Platform คาดว่าจะเริ่มเปิดตัวผลิตภัณฑ์สินเชื่อและค้ำประกันสินเชื่อภายในไตรมาส 3/2566 ตั้งเป้าช่วยผู้ประกอบการรายย่อย 10,000 ราย วงเงินค้ำประกันสินเชื่อ 1,000 ล้านบาท