Phones





SCAP แต่งตั้ง ‘วิชิต พยุหนาวีชัย’ ขึ้นแท่น CEO - บอร์ดเคาะจ่ายปันผล

2023-01-26 10:31:14 701



นิวส์ คอนเน็คท์ - บอร์ด SCAP เคาะแต่งตั้ง ‘วิชิต พยุหนาวีชัย’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ กุมบังเหียน บมจ.ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล 1969 หลังเข้าสู่สมรภูมิตลาดทุนอย่างเต็มภาคภูมิ มั่นใจศักยภาพธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อมอเตอร์ไซค์ใหม่และสินเชื่อส่วนบุคคลยังเป็นดาวรุ่งปี 66 เล็งรุกธุรกิจใหม่รองรับการทรานฟอร์มเครือศรีสวัสดิ์ตามแผนงาน ฟากบอร์ดเคาะข่าวดี จ่ายปันผลระหว่างกาล 0.80 บาท/หุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 9 ก.พ. 66

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2566 นายวิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล 1969 จำกัด (มหาชน) หรือ SCAP เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯได้มีมติแต่งตั้ง นายวิชิต พยุหนาวีชัย ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการของบริษัทฯ อีกทั้งยังเป็นกรรมการของ บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นับเป็นซีอีโอคนแรกของบริษัทฯ หลังจากการควบรวมกิจการเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้บริษัทฯได้ดำเนินการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการจัดการ และแต่งตั้งกรรมการใหม่ ซึ่งเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ และเชี่ยวชาญในธุรกิจแทนกรรมการเดิมที่ลาออก โดยตำแหน่งสำคัญได้แต่งตั้ง นายพินิจ พัวพันธ์ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและกรรมการท่านใหม่ เพื่อดำเนินนโยบายทางธุรกิจให้มีประสิทธิภาพ คล่องตัว และบรรลุเป้าหมายขององค์กร ในการประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันและสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่ โดยการแต่งตั้งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป

ขณะที่บทบาทสำคัญในฐานะผู้นำองค์กรคนใหม่ มีความพร้อมในการบริหารงานอย่างมืออาชีพด้วยประสบการณ์ในแวดวงการเงินมาอย่างยาวนานมากกว่า 30 ปี จากหลากหลายองค์กรชั้นนำของประเทศ โดยมีพันธกิจหลักในการสร้างชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีให้กับสังคมไทยด้วยการเป็นสถาบันการเงินที่มีการเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งในปี 2566 ถือเป็นโอกาสทองและเป็นปีที่ท้าทายความสามารถของผู้บริหารในการนำพาองค์กรเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมการเงินทั้งปัจจัยภายในประเทศและปัจจัยภายนอกประเทศ ดังนั้นบริษัทฯและผู้บริหารจึงต้องพร้อมปรับตัวอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ธุรกิจเดินหน้าต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นซีอีโอใหม่ของ SCAP แต่ต้องยอมรับว่าภายใต้การนำทัพของผมอยู่ในยุคที่อุตสาหกรรมการเงินในประเทศไทยและทั่วโลกเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งเมื่อมองใกล้ที่สุดในปี 66 จึงไม่ง่ายสำหรับการบริหารงานในปีนี้ แต่ไม่ยากหากมีการวางกลยุทธ์ที่ดี โจทย์สำคัญในปีนี้ผมจึงมุ่งเน้นการเพิ่มขีดความสามารถในธุรกิจเดิมของเอสแคป และศึกษาธุรกิจใหม่ที่อยู่ในอุตสาหกรรมเดียวกันเพิ่มเติม เพื่อเติมพอร์ตธุรกิจให้ SCAP มีความหลากหลายมากขึ้นและไม่พึ่งพิงธุรกิจใดธุรกิจหนึ่งมากจนเกินไป ซึ่งเป็นไปตามแผนงานของเครือศรีสวัสดิ์ที่ปรับโครงสร้างองค์กรอย่างต่อเนื่อง และตลอดทั้งปีนี้เชื่อว่าบริษัทฯจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดตามเป้าหมาย เพื่อเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีการเติบโตและสร้างผลกำไรอย่างยั่งยืนในอนาคต” วิชิต กล่าว

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้แก่ผู้ถือหุ้นเป็นเงินสด ในอัตราหุ้นละ 0.80 บาท กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date) วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 และจ่ายเงินปันผล วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566