Phones





GPI เตรียมเปิดฉากงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 โชว์ยอดจองพื้นที่เต็ม หนุนรายได้พุ่ง

2023-03-05 20:58:57 218



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – GPI พร้อมเปิดฉากงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ครั้งที่ 44 วันที่ 22 มี.ค. – 2 เม.ย. นี้ โชว์ยอดจองพื้นที่เต็ม ค่ายรถและจักรยานยนต์ตบเท้าเข้าร่วมงานคับคั่งกว่า 40 แบรนด์ ประเมินบรรยากาศคึกคัก คาดมีผู้เข้าชมเพิ่มขึ้น 5-10% จากงานปีก่อนที่มีจำนวนกว่า 1.57 ล้านคน
 
เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2566 นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านการตลาดและการขาย บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ในฐานะรองประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการจัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 22 มี.ค. – 2 เม.ย. 2566 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้ธีมงาน “Colorful Experience” หรือ “ประสบการณ์ครบทุกสีสัน” สื่อถึงการสร้างประสบการณ์ที่ตื่นตาตื่นใจที่จะเป็นแรงขับเคลื่อนที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงสู่สิ่งใหม่ๆ สร้างเส้นทางสู่อนาคต ครบทุกสีสันแห่งประสบการณ์และก้าวให้ทันกับเทคโนโลยี เพื่อชาร์ตพลังให้กับโลกยนตรกรรม เทคโนโลยี เศรษฐกิจและอุตสาหกรรมภายในประเทศ อยู่ร่วมกับอย่างสมดุลและยั่งยืน  
 
สำหรับการจัดงานในปีนี้ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการรถยนต์และจักรยานยนต์ชั้นนำจากยุโรปและเอเชีย เข้าร่วมจัดแสดงรถภายในงานอย่างคับคั่งรวมกว่า 40 แบรนด์ และขาดเพียง Tesla และ Ferrari โดยมีค่ายโตโยต้า บีเอ็มดับบลิวและบีวายดี ที่มียอดจองพื้นที่สูงสุด 3 อันดับแรก ส่งผลให้ปัจจุบันมียอดจองพื้นที่จัดแสดงรถและอุปกรณ์ตกแต่งเต็มพื้นที่ตามแผนงานที่วางไว้ และคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้จากการจัดงานเพิ่มขึ้นกว่า 10% เมื่อเทียบกับการจัดงานปีที่ผ่านมา 
 
ทั้งนี้ ประเมินว่าบรรยากาศของงานฯ ในปีนี้น่าจะมีความคึกคัก เนื่องจากประชาชนคลายความกังวลต่อสถานการณ์แพร่ระบาดของโรค COVID-19 และภาพรวมเศรษฐกิจกำลังอยู่ในช่วงฟื้นตัว ส่งผลให้ประชาชนออกมาใช้ชีวิตและทำกิจกรรมนอกบ้านตามปกติ คาดว่าตลอดการจัดงานรวม 12 วัน จะมีประชาชนเดินทางมาเข้าชมงานเพิ่มขึ้น 5-10% เมื่อเทียบกับงานในปีที่ผ่านมาที่มีผู้เข้าชมทั้งสิ้นกว่า 1.57 ล้านคน 
 
อย่างไรก็ตาม บริษัทได้วางมาตรการด้านสุขอนามัยและการคัดกรอง เช่น การตั้งจุดตรวจวัดอุณหภูมิ, ขอความร่วมมือสวมหน้ากากอนามัยในขณะอยู่ภายในฮอลล์จัดงาน เป็นต้น แม้สถานการณ์โรค COVID-19 ในปัจจุบันคลี่คลายแล้วก็ตาม เพื่อให้ความมั่นใจแก่ผู้เข้าชมงานโดยเฉพาะผู้เข้าชมงานที่เป็นกลุ่มผู้สูงอายุ
 
“เราเชื่อว่าผู้ที่เดินทางมาชมงานฯ ในปีนี้ จะได้สัมผัสบรรยากาศที่น่าตื่นเต้นจากเทคโนโลยียานยนต์ที่ล้ำสมัยจากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ โดยผู้ประกอบการยานยนต์ส่วนใหญ่เตรียมนำรถรุ่นใหม่และไฮไลต์มาเปิดตัวในงานอย่างคับคั่ง ซึ่งจะสร้างบรรยากาศและสีสันการจัดงานที่คึกคักสมกับการรอคอยและเป็นงานมหกรรมจัดแสดงยานยนต์
ที่ยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาค” นายจาตุรนต์ กล่าว