Phones





fintips by ttb เปิด 7 เคล็ดลับวิธีการออมเงินพิชิตเป้าหมายเดินทางต่างประเทศ

2023-03-20 17:18:19 182



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - หลายคนมีความฝันที่จะไปเรียน หรือไปเที่ยวต่างประเทศสักครั้ง แต่ด้วยภาระค่าใช้จ่าย และมีการวางแผนออมเงินได้ไม่ดีนัก ทำให้การเก็บเงินเพื่อพิชิตเป้าหมายนั้นกลายเป็นเรื่องยาก วันนี้ fintips by ttb #เรื่องเงินที่รู้จริงแบบเพื่อนที่รู้ใจ ขอเสนอ 7 เคล็ดลับออมเงินง่าย ๆ ได้ไปเมืองนอกชัวร์ แผนออมเงินที่จะช่วยสานฝันให้ได้ติดปีกบินไปต่างประเทศอย่างที่ใจฝัน หากมีความมุ่งมั่นตั้งใจ และวางแผนเก็บเงินอย่างถูกวิธี
 
1. เริ่มต้นวางแผนดี มีชัยไปกว่าครึ่ง : เริ่มต้นด้วยการสำรวจพฤติกรรมการเงินของตัวเอง ผ่านการสรุปรายรับรายจ่ายในแต่วัน และในแต่ละเดือน เพื่อที่จะสามารถประเมินและวางแผนการแบ่งเงินออมแต่ละเดือนเท่า ๆ กัน เพื่อสร้างเงินออมในระยะยาว และสิ่งสำคัญที่สุดคือจะต้องไม่กระทบค่าใช้จ่ายจำเป็นอื่น ๆ จนเดือดร้อน, 2. แยกบัญชีออมเงิน : การแยกบัญชีออมเงินช่วยฝึกวินัย ทำให้พฤติกรรมกรรมการออมเงินมีความต่อเนื่อง ช่วยจัดการปัญหาการเผลอหยิบเงินออมออกมาใช้ อันเป็นอีกหนึ่งอุปสรรคที่ทำให้ไปไม่ถึงเป้าหมายสักที ลองหาตัวช่วยทางการเงินใหม่ ๆ เช่น มีบัญชีธนาคารอีกเล่มช่วยแยกกระเป๋าเงินให้เราเห็นเป้าหมายการออมชัดเจนขึ้น
 
3. ทำเองได้ แถมประหยัดด้วย : ลองหันมาลงมือปฏิบัติเองในบางเรื่อง หรือบางครั้งคราว สามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนที่ต้องเสียไป ทั้งที่เราสามารถทำเองได้ เช่น การจ้างแม่บ้าน, การจ้างคนสวน, การล้างรถ, การทานอาหารนอกบ้าน เป็นต้น, 4. ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น : สำรวจรายการค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนว่าใช้ไปกับสิ่งใดบ้าง เริ่มจากการตั้งคำถามก่อนว่าสิ่งเหล่านั้น “จำเป็น” ต่อเราจริง ๆ ไหม หรือเพียงแค่ “อยาก” มีไว้เฉย ๆ เมื่อไตร่ตรอง และตัดสินใจได้แล้วก็ปรับลดสิ่งที่ไม่จำเป็น ก็จะทำให้มีเงินเหลือเก็บมากขึ้น
 
5. หางานเสริมทำ ทางลัดออมเงิน : การหางานเสริมทำเพิ่มก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้ถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้น หากมีการวางแผนที่ดี แบ่งเวลาการทำงาน หรือทำธุรกิจเพิ่มเติม วิธีนี้ก็อาจจะเป็นรายได้พิเศษระยะยาวได้, 6. หาตัวช่วย เซฟค่าใช้จ่าย : หากใครมีแผนจะไปเรียนต่อต่างประเทศ สามารถลองค้นหาทุนการศึกษาดูก่อนได้ เพราะในปัจจุบันมีทุนการศึกษาจำนวนมาก ทั้งทุนเต็มจำนวน, ทุนสนับสนุนค่าใช้จ่ายบางส่วน, ทุนสนับสนุนงานวิจัย เป็นต้น ซึ่งจะช่วยประหยัดเงินได้มากเลยทีเดียว ส่วนคนที่อยากไปเที่ยวต่างประเทศก็ลองหาโปรโมชันที่พัก และตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษ เพื่อให้ได้ราคาที่คุ้มค่าที่สุดก็จะช่วยประหยัดงบทริปเที่ยวต่างประเทศได้
 
7. พกบัตรเครดิต ที่ช่วยคุมงบด้วยเรทแลกเงินไม่บานปลาย : เมื่อไปถึงต่างประเทศแล้ว หนึ่งปัญหาที่หลายคนต้องเจอ คือการแลกเงินไปไม่พอใช้ อยากได้เรทแลกเงินที่ราคาดี แถมพกเงินสดเยอะก็กลัวหาย ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการเลือกหาบัตรเดบิต หรือบัตรเครดิตที่สามารถชำระค่าใช้จ่ายที่ต่างประเทศได้ทั่วโลก ทุกสกุลเงิน และมีเรทค่าธรรมเนียมที่ไม่สูงจนเกินไป ช่วยสบายกระเป๋าได้อีกทาง และคลายข้อกังวลเรื่องการพกเงินสด
 
เคล็ดลับทั้ง 7 วิธีข้างต้น สามารถนำไปปรับใช้ได้จริงกับทุกคนอย่างแน่นอน เพียงปรับเปลี่ยนแผนการเงินเล็กน้อย หรือแก้ไขพฤติกรรมการใช้จ่ายบางอย่างก็จะสามารถเหลือเงินเก็บได้ โดยมีหัวใจสำคัญในการออมเงินคือความมุ่งมั่น และลงมือทำจริงอย่างสม่ำเสมอ เพราะหากวางแผนการเงินเป็นอย่างดี แต่ไม่เริ่มออมเงินสักทีก็จะทำให้เราไปไม่ถึงเป้าหมาย ดังนั้น การออมเงินที่ดีที่สุดจึงควรเริ่มตั้งแต่วันนี้เลย เพื่อบรรลุป้าหมายทางการเงิน
 
มาร่วมออกแบบชีวิตทางการเงินในวันนี้และในอนาคต เพื่อพิชิตเป้าหมายการมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ด้วยเคล็ดลับทางการเงินดี ๆ ได้ที่ “fintips by ttb” เรื่องเงินที่รู้จริงแบบเพื่อนที่รู้ใจ เพียงคลิก  https://www.ttbbank.com/th/fin-tips-hm25  หรืออ่านบทความเต็มได้ที่ https://www.ttbbank.com/th/fin-tips-saveabroad