Phones





PT Maxnitron Motorsport เปิดตัวทีมชุดใหญ่

2023-03-27 11:08:23 220



นิวส์ คอนเน็คท์ - PT Maxnitron Motorsport ยอดทีมแข่งชั้นนำของไทย ภายใต้การสนับสนุนของ PTG เปิดตัวทีมลุยศึกมอเตอร์สปอร์ตไทย 2023 เผยโฉมรถแข่งลวดลายใหม่ด้วยดีไซน์โฉบเฉี่ยว-คมเข้ม-ดุดัน ประกาศความพร้อมก่อนดวลสนามแรกของปีนี้ ด้วยเป้าหมายล่าแชมป์ทุกรุ่นทุกรายการที่ลงแข่ง เผยยกระดับทีมทุกมิติทั้งศักยภาพรถแข่งและนักขับ พร้อมเปิดฉากศึกแข่งรถยนต์ทางเรียบ ด้วยความสดใหม่เอาใจแฟนความเร็วชาวไทย

PT Maxnitron Motorsport สร้างผลงานอย่างโดดเด่นกับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในเมืองไทย ด้วยผลงานยอดเยี่ยมตลอดทั้งฤดูกาล ส่งผลให้ก้าวขึ้นสู่การเป็นทีมแข่งชั้นนำของเมืองไทยอย่างเต็มตัว ภายใต้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ของ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ซึ่งให้ความสำคัญกับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยอย่างมาก

ขณะเดียวกัน PT Maxnitron Motorsport ยังคงเดินหน้าพัฒนาอย่างต่อเนื่องในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ โดยในปีที่ผ่านมา ทีมยังได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มตัวจาก บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน), บริษัท สยามออโต้แบคส์ จำกัด ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรสัญชาติญี่ปุ่น, บริษัท เอส.ซี.เอช อินดัสตรี้ จำกัด ผู้ผลิตผ้าเบรครถยนต์ Nexzter, บริษัท บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ Yokohama, บริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด หรือ FBT, บริษัท เค.จี. คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผลิตภัณฑ์โซล่าร์เซลส์, Max Wash Auto Detailing, Moza Racing Thailand by Simple Sim Racing , Sauce Lab และ RIGID อุปกรณ์ซิมูเลเตอร์ชั้นนำของประเทศไทย

ล่าสุด เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มีนาคม 2023, PT Maxnitron Motorsport ได้จัดแถลงข่าวเปิดตัวทีมแข่งเพื่อลุยศึกมอเตอร์สปอร์ตประจำปี 2023 อย่างเป็นทางการภายใต้การสนับสนุนของ PTG เช่นเคย โดยในปีนี้มาพร้อมลวดลายรถแข่งใหม่ที่ดุดันมากขึ้น รวมถึงเป้าหมายที่ชัดเจนในการล่าแชมป์ทุกรายการที่ลงแข่งขัน

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า ในฐานะผู้สนับสนุนหลักทีมแข่งรถ PT Maxnitron Motorsport และรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ PT Maxnitron Racing Series ในรูปแบบเซอร์กิตและสตรีท เซอร์กิต หลายสนามในประเทศไทย ซึ่งฤดูกาลที่ผ่านมาสามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในหลายรายการและในฤดูกาลนี้ทีมแข่งรถ PT ยังคงมุ่งมั่นทำผลงานให้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการแข่งขันในรายการใหญ่จะมีนักแข่งฝีมือดีอยู่มากมายลงชิงชัย ทีมแข่งรถ PT จึงต้องเตรียมความพร้อมของทีมให้สมบูรณ์แบบที่สุด


นอกจากนี้ ยังได้ประกาศความพร้อมของทีมนักแข่งและทีมงานก่อนออกศึกใหญ่ รวมถึงยกระดับความแกร่งเหนือชั้นด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ใหม่ สมรรถนะสูง คล่องตัว และปราดเปรียว พร้อมปรับโฉมด้วยลวดลายใหม่ที่มีดีไซน์โฉบเฉี่ยว คมเข้ม ดุดัน พร้อมสัญลักษณ์ โลโก้ช้าง เพื่อสร้างแบรนด์ทีมแข่ง PT Maxnitron Motorsport ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างพร้อมสะกดทุกสายตาที่ลงประลองความเร็วทุกสนาม

สำหรับยอดทีมแข่ง PT Maxnitron Motorsport มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เพื่อยกระดับทีมในทุกมิติ ซึ่งในปีนี้ยอดนักขับซีเนียร์ของทีมอย่าง ศิลป์ ธีรนิติ และ “จั้ม” กรัณฑ์ ศุภพงษ์ จะเข้าร่วมแข่งขันในศึก ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2023 ในรุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ จีทีเอ็ม ภายใต้รถแข่ง Porsche 911 GT3 ที่ได้รับการอัพเกรดเครื่องยนต์เป็นรุ่นล่าสุดและเซ็ตอัพให้มีความลงตัวมากขึ้น เพื่อรีดศักยภาพที่แข็งแกร่งสำหรับการลุ้นแชมป์ประจำฤดูกาลนี้ โดยมีการดีไซน์ลวดลายรถแข่งใหม่ให้มีความดุดันมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา ด้วยการผสมผสานของสีเขียว, ขาว และดำ อย่างลงตัว

นอกจากนี้ PT Maxnitron Motorsport ยังส่งทีมแข่งลงป้องกันแชมป์ในศึก ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ 2023 ภายใต้การขับของแชมป์เก่าอย่าง “บิ๊ก” ฐิติพงศ์ อาจิณภัทรา ซึ่งในปีนี้จะเปลี่ยนมาจับคู่กับทีมเมทคนใหม่อย่าง “วี”ธนาศิวณัฐ พงสินณัชอาชัญ นักขับมากประสบการณ์ของทีม โดยได้มีการยกระดับรถแข่งให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา

ด้านนายศิลป์ ธีรนิติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 63 โปรเจค กล่าวว่า ในปีนี้เราได้มีการยกระดับทีมในทุกๆ ด้าน โดยในส่วนของโครงสร้างทีมก็ปรับปรุงการทำงานกันอย่างเป็นระบบ ขณะเดียวกันยังนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยสร้างความแข็งแกร่งด้านร่างกายให้กับนักขับ ให้มีสภาพที่สมบูรณ์เต็มร้อยอยู่เสมอ เพื่อให้พร้อมที่สุดเมื่อฤดูกาลแข่งขันเริ่มต้นขึ้น

นอกจากนั้น ยังรวมถึงการเสริมทักษะในการขับรถแข่ง ด้วยตารางการซ้อมที่เข้มข้นตลอดทั้งปี ซึ่งในช่วงพรี-ซีซั่น นักขับของเราทุกคนในทีมทำงานอย่างหนัก ส่วนตัวรถแข่งในปีนี้ได้มีการอัพเกรดให้มีศักยภาพที่สูงขึ้น โดยเป้าหมายหลักของทีมคือการเป็นแชมป์ทุกรุ่น ทุกรายการที่ลงทำการแข่งขัน

ทั้งนี้ การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “PT Maxnitron Racing Series 2023” จะเปิดสนามท้าประลองความเร็วสนามแรกของปีในวันที่ 9-11 มิถุนายนนี้ ในสังเวียนระดับโลกอย่าง สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ส่วนสนามที่ 2 จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคมนี้ ที่ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) และสนามสุดท้ายของปีจะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 18-22 ตุลาคมนี้ ในรูปแบบสตรีท เซอร์กิต สุดท้าทาย โดยจะมีการเปิดเผยรายละเอียดสนามแข่งในภายหลัง

โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและส่งแรงใจเชียร์ทัพนักขับจากทีม PT Maxnitron Motorsport ได้ที่ ttps://www.facebook.com/ptmaxnitronmotorsport