Phones





MTC ควัก110ลบ. บริจาค รพ.- แจกถุงยังชีพคนตกงาน

2020-04-23 19:35:36 365




นิวส์ คอนเน็คท์ - บิ๊ก MTC ควักเงินมูลค่ารวมกว่า 110 ล้านบาท สู้โควิด-19 แบ่งเป็นแจกถุงยังชีพช่วยเหลือคนตกงาน 2 แสนถุง พร้อมบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลในจังหวัดสุโขทัย พร้อมแนะ ธปท.ปรับแนวคิดกองทุน BSF อุ้มหุ้นกู้ Rating ต่ำกว่า Investment Grade ป้องกัน Default


เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2563 นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC ผู้นำสินเชื่อจำนำทะเบียนรถจักรยานยนต์และนาโนไฟแนนซ์ยักษ์ใหญ่ของเมืองไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้รับหนังสือจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่บริษัทฯ เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือบริจาคให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยที่ผ่านมาบริษัทได้บริจาคเงินผ่านโรงพยาบาลรวม 7 แห่ง มูลค่า 60 ล้านบาท และ MTC ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทยพร้อมช่วยเหลือและบริจาคเพิ่มเติม เพื่อให้ประเทศไทยก้าวพ้นความยากลำบากในครั้งนี้ไปด้วยกัน โดยบริษัทฯพร้อมที่จะทำใน 4 เรื่องหลักๆ คือ


1.บริษัทฯจะทำถุงยังชีพ ช่วยเหลือคนตกงานที่มีปัญหาในการดำรงชีพ ซึ่งในถุงยังชีพ ประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้งต่างๆ เช่น น้ำปลา ปลากระป๋อง น้ำมันพืช เป็นต้น จำนวน 200,000 ถุง มูลค่าถุงละ 300 บาท รวมเป็นเงิน 60 ล้านบาท 2. บริษัทฯ พร้อมมอบเงินบริจาคให้กับโรงพยาบาลในจังหวัดสุโขทัย ผ่านสาธารณสุขจังหวัด เพื่อนำไปใช้ซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ เพื่อสู้กับโควิด-19 รวมไปถึงใช้สำหรับสร้างอาคารผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลอำเภอบ้านด่านลานหอย จังหวัดสุโขทัย รวมเป็นเงินบริจาค 50 ล้านบาท


3. บริษัทพร้อมเปิดพื้นที่หน้าอาคารสำนักงานทุกแห่ง ซึ่งมีมากกว่า 4,000 สาขา เพื่อให้ประชาชนที่มีความเดือดร้อน นำสินค้าเกษตร หรือผลิตภัณฑ์ OTOP มาวางจำหน่ายที่หน้าสำนักงานสาขาได้ทั่วประเทศ 4. บริษัทฯพร้อมให้รัฐบาลรวมถึงองค์กรต่างๆของรัฐหรือเอกชนใช้เครือข่ายสาขาของเมืองไทย แคปปิตอล ที่มีมากกว่า 4,000 แห่งทั่วประเทศ เป็นศูนย์ในการกระจายความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19


ประธานกรรมการบริหาร MTC กล่าวอีกว่า ในสัปดาห์หน้าเตรียมทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เตรียมจัดตั้งกองทุนเสริมสภาพคล่องตลาดตราสารหนี้ภาคเอกชน (Corporate Bond Stabilization Fund : BSF) วงเงิน 400,000 ล้านบาท เพื่อเป็นแหล่งเงินทุนสำรองชั่วคราว สำหรับเข้าไปซื้อตราสารหนี้ที่ออกโดยบริษัทที่มีคุณภาพดีมี Rating อย่างน้อยต้องอยู่ในระดับ Investment grade โดยอยากเห็นการทบทวนแนวคิดการช่วยเหลือภาคเอกชนที่ออกหุ้นกู้ โดยเฉพาะให้ความช่วยเหลือภาคเอกชนที่ออกหุ้นกู้ในระดับที่ต่ำกว่า Investment grade มากกว่า



>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews