Phones





ครม.อนุมัติต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉิน1เดือน

2020-05-26 16:01:01 1301




นิวส์ คอนเน็คท์ – ตามคาด ครม.มีมติเห็นชอบขยายเวลาบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ออกไปอีก 1 เดือน จนถึง 30 มิ.ย.นี้ ลุ้น ศบค.พิจารณาผ่อนปรนระยะที่ 3 - 4


เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2563 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติขยายเวลาการบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ออกไปอีก 1 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1-30 มิ.ย.63 ตามที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เสนอ

ทั้งนี้ การต่ออายุ พ.ร.ก.ฯ ถึงสิ้นเดือน มิ.ย.63 เป็นการพิจารณาโดยคำนึงถึงเหตุผลทางด้านสาธารณสุขเป็นหลัก ไม่ใช่เหตุผลทางการเมือง โดยการมี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ช่วยทำให้การทำงานร่วมกันของหลายหน่วยงานมีเอกภาพ ซึ่งคงไม่สามารถใช้แค่ พ.ร.บ.โรคติดต่อเพียงเครื่องมือเดียวในการแก้ปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ และอยากให้ประชาชนเข้าใจเป้าหมายของในการบังคับใช้กฎหมายดังกล่าว ก็เพื่อต้องการให้สถานการณ์คลี่คลายไปในทิศทางที่ดี


ส่วนมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3 และ 4 จะมีความชัดเจนมากขึ้นหลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) วันศุกร์นี้ ซึ่งการผ่อนปรนมาตรการในระยะที่ 3 ในช่วงต้นเดือนมิ.ย.นี้ และระยะที่ 4 ในช่วงต่อไปนั้น จึงมีความจำเป็นต้องคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินไว้ เพื่อให้เป็นเครื่องมือในการกำกับดูแลสถานการณ์ให้ผ่านไปได้ด้วยดี และให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตกันได้อย่างปกติ แต่เป็นในรูปแบบของ New Normal และไม่มีการกลับมาระบาดเป็นรอบที่สอง


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews