Phones





BANPU ครึ่งปีหลังราคาถ่านหินฟื้นตัว

2020-05-27 10:17:17 367




นิวส์ คอนเน็คท์ - BANPU ชี้ราคาถ่านหินผ่านจุดต่ำสุด ครึ่งปีหลังราคาเริ่มฟื้นตัวล่าสุดเพิ่มขึ้นอยู่ในระดับ 53 เหรียญสหรัฐต่อตัน ขณะที่ในระยะยาวมีโอกาสกลับมายืนในระดับ 70-80 เหรียญสหรัฐต่อตัน


เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2563 นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) หรือ BANPU ผู้นำธุรกิจด้านพลังงานแบบครบจรแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เปิดเผยว่า ราคาถ่านหินในปีนี้ผ่านพ้นจุดต่ำสุดแล้ว โดยในระยะสั้นจะเห็นราคาถ่านหินเริ่มฟื้นตัวในปัจจุบันราคาอยู่ในระดับ 53 เหรียญสหรัฐต่อตัน เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน และคาดว่าในช่วงที่เหลือของปีนี้จะเห็นราคาถ่านหินปรับตัวสูงขึ้น


อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาราคาถ่านหินจะมีความผันผวน และปรับตัวลดลงจากความต้องการใช้ที่ลดลง ประกอบกับมีปริมาณการผลิตในตลาดที่เพิ่มขึ้นก็ตาม แต่แนวโน้มในระยะยาวคาดว่าจะกลับมาอยู่ในระดับ 70-80 เหรียญสหรัฐต่อตัน ส่วนธุรกิจถ่านหินในประเทศออสเตรเลีย และอินโดนีเซีย คาดว่ากำลังการผลิตจะปรับลดลงจากสถานการณ์โควิด-19 สอดคล้องกับความต้องการใช้ถ่านหินที่ยังไม่ฟื้นตัว แต่เชื่อว่าทิศทางธุรกิจถ่านหินยังไปได้ดีหลังราคาปรับตัวเพิ่มขึ้น


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews