Phones





ACE เตรียมCODโรงไฟฟ้าขยะชุมชนที่กระบี่ต้นปี64

2020-06-04 11:23:38 425




นิวส์ คอนเน็คท์ - ACE เตรียมรุก COD โรงไฟฟ้าขยะชุมชนที่กระบี่ ต้นปีหน้า หลังเซ็นสัญญาเงินกู้ฉลุย เตรียมลุยโครงการใหม่ แบงก์มั่นใจพร้อมสนับสนุนต่อเนื่อง


เมื่อเร็วๆ นี้่ บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ACE เซ็นสัญญาเงินกู้กับธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้างานก่อสร้างโรงไฟฟ้าขยะชุมชนที่กระบี่ตามแผน คาดขายไฟต้นปีหน้า พร้อมได้รับความมั่นใจจากธนาคารไทยพาณิชย์ในการให้การสนับสนุนโครงการใหม่ เพิ่มพอร์ตไฟฟ้าเติบโตต่อเนื่อง


โดยนางสาวจิรฐา ทรงเมตตา ประธานกรรมการบริหาร ACE บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนรายใหญ่ของประเทศไทย และเป็นผู้นำด้านพลังงานสะอาดของไทย (The Clean Energy Leader) เปิดเผยว่า บริษัทฯมีความยินดีที่ได้ลงนามสัญญากู้เงินมูลค่า 807.40 ล้านบาท เพื่อใช้สำหรับการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชน เทศบาลเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ กับ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ทั้งนี้ ขอขอบพระคุณ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่สำคัญซึ่งให้การสนับสนุนทางด้านการเงินและแหล่งเงินทุนให้แก่กลุ่มบริษัทมาโดยตลอด รวมทั้งยังพร้อมให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีต่อเนื่องไปในอนาคต ทำให้แผนการขยายกำลังการผลิตของกลุ่มบริษัทเป็นไปโดยราบรื่น


โรงไฟฟ้าขยะชุมชน ที่จังหวัดกระบี่แห่งนี้ คาดว่าจะเริ่มจำหน่ายไฟฟ้า (SCOD) ให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ในไตรมาส 1 ปีหน้า (2564) ในอัตราฟีดอินทา รีฟ(FiT) 5.08 บาท/ หน่วย ซึ่งจะได้ FiT Premium อัตรา 0.70 บาท/หน่วย สำหรับ 8 ปีแรกด้วย โดยจะใช้ขยะชุมชนจากเทศบาลเมืองกระบี่ เป็นเชื้อเพลิงในการเผาไหม้โดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ซึ่งสามารถแปลงขยะเป็นพลังงานไฟฟ้า โดยนอกจากไม่เกิดกลิ่น หรือควันในการเผาไหม้แล้วยังเป็นการช่วยกำจัดขยะมูลฝอยอย่างมีประสิทธิภาพ และ ปกป้องรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนทำให้เป็นที่คาดการณ์ว่าในอนาคตจะเกิดโรงไฟฟ้าขยะชุมชนแบบเดียวกันกับที่จังหวัดกระบี่นี้อีกเป็นจำนวนมากทั่วประเทศ ซึ่งบริษัทก็มีความพร้อมสูงสุดในการเข้าร่วมประมูลและพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนที่จะเกิดขึ้นในอนาคตดังกล่าว


ด้านนายธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ACE กล่าวเสริมว่า ล่าสุด กลุ่มบริษัทยังได้รับแจ้งจากเทศบาลเมืองกระบี่ว่าโครงการโรงไฟฟ้าขยะกระบี่ได้รับความเห็นชอบจากกระทรวงมหาดไทยให้เพิ่มกำลังการผลิตจาก 5 MW เป็น 6 MW ซึ่งจะทำให้ปริมาณขยะที่สามารถกำจัดได้ต่อวันเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีทั้งต่อการแก้ไขปัญหาขยะของจังหวัดกระบี่และยังทำให้กลุ่มบริษัทมีรายได้จากการกำจัดขยะที่เพิ่มมากขึ้นด้วย


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews