Phones





KFIN เล็งเพิ่มทุน50ล้านดอลลาร์ ลงทุนสตาร์ทอัพเต็มอัตรา

2020-08-10 19:52:57 375




นิวส์ คอนเน็คท์ - KFIN เล็งเพิ่มทุน 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐจาก BAY รุกลงทุนสตาร์ทอัพเต็มอัตรา หลังปรับกลยุทธ์ใหม่ เชื่อสร้างผลตอบแทนขั้นต่ำ 3 เท่าจากเงินลงทุน

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2563 นายแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด หรือ KFIN เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนขอเพิ่มทุน 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY เพื่อนำมาขยายการลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพที่มีแนวโน้มการเติบโตและมีแผนธุกิจที่ชัดเจน ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนได้อย่างน้อย 3 เท่าจากเงินทุน และสามารถเกื้อหนุนต่อธุรกิจธนาคารได้อย่างมีนัยสำคัญ

โดยปีนี้บริษัทใช้เงินทุนไปแล้ว 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยช่วงที่เหลือของปี คาดใช้อีก 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเข้าลงทุนในสตาร์ทอัพอีก 3-4 ราย โดย ในครึ่งปีหลัง บริษัทจะปรับกลยุทธ์การลงทุนและให้ความสำคัญกับการลงทุนในเทคโนโลยีเพื่ออนาคตเป็นหลัก

"จากการปรับแผนการดำเนินงานที่มุ่งเน้นในการสร้างพันธมิตรและลงทุนในสตาร์ทอัพที่มีโอกาสเติบโตและมีเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดหลังจากสถานการณ์โควิด-19โดยตั้งเป้าในปี 67 ยกระดับเป็น Venture Capital เต็มตัว ที่เปิดโอกาสให้นักลงทุนทั่วไป สถาบันการเงินเข้ามาลงทุนกับ KFIN เพื่อนำเงินจากการลงทุนไปลงทุนต่อ" นายแซม กล่าว


ล่าสุด บริษัทได้ร่วมลงทุนในบริษัท ไอคอน เฟรมเวิร์ค จำกัด (ICON Framework) หนึ่งในผู้นำด้านการใช้เทคโนโลยี เพื่อพัฒนาระบบการทำงานในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในไทย ส่วนวงเงินในการลงทุนครั้งนี้ประมาณ 100 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าการร่วมลงทุนดังกล่าว จะช่วยเสริมศักยภาพและความแข็งแกร่งของธุรกิจสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยของธนาคารกรุงศรีอยุธยาได้ในระยะยาว


ปัจจุบัน บริษัทมีการลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพแล้วราว 50 ราย ซึ่งมี 7 ราย ที่สามารถสร้างการเติบโตของธุรกิจได้อย่างโดดเด่น และมีบางรายที่มีแผนเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและต่างประเทศ ได้แก่ 1.Grab 2.FINNOMENA 3.Baania 4.omise 5.CHOCOCRM 6.SILOT 7.ICON Framework


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews