Phones





ECF รายได้ปีนี้โต10-12%ตามแผน ออเดอร์ตปท.ไหลเข้าเพียบ

2020-09-24 12:59:20 303




นิวส์ คอนเน็คท์ - ECF มั่นใจ รายได้โต 10-12% ตามแผน หลังเข้าช่วงไฮซีซั่นธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ รุกขยายช่องทางการขายใหม่ในประเทศเพิ่ม -ขณะที่ออเดอร์ต่างประเทศวิ่งเข้าเพียบ

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2563 นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) หรือ ECF เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโต 10-12% ตามเป้าหมายที่วางไว้ แม้ว่าที่ผ่านมาจะได้รับผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ก็ตาม พร้อมทั้งยังรักษาอัตรากำไรสุทธิให้อยู่ในช่วงใกล้เคียงกับปีก่อน โดยช่วงไตรมาส 3/63 ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ ได้เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ จึงทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


นอกจากนี้ บริษัทยังควบคุมค่าใช้จ่ายด้านการดำเนินงาน และบริหารจัดการต้นทุนได้เป็นอย่างดี เพื่อรักษากระแสเงินสดในช่วงที่เศรษฐกิจชะลอตัว


ทั้งนี้ บริษัทยังขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยในประเทศ ได้เพิ่มช่องทางการขายใหม่ๆ อย่างเช่น จำหน่ายผ่านออนไลน์ ร้านโมเดิร์นเทรดชั้นนำที่มีสาขาทั่วประเทศ พร้อมกับแผนการขยายสาขา ซึ่งช่วงที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี


ขณะที่ตลาดต่างประเทศ ในปัจจุบันกลุ่มลูกค้าญี่ปุ่นยังคงมียอดสั่งซื้อเข้ามาต่อเนื่อง รวมถึงกลุ่มลูกค้าใหม่จากประเทศอินเดีย จีน อเมริกา ที่มีคำสั่งซื้อทยอยเข้ามามากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งบริษัทมีความพร้อมในการเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อรองรับคำสั่งซื้อ ในปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศอยู่ที่ 63% และยอดขายภายในประเทศอยู่ที่ 37%


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews