Phones





PTT ตั้ง”มนตรี”นั่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTTEP

2020-09-25 16:23:46 394




นิวส์ คอนเน็คท์ - PTT ตั้ง ”มนตรี”นั่งกรรมการผู้จัดใหญ่ PTTEP พร้อมวางเป้าการลดต้นทุนต่อหน่วยลงเหลือระดับ 25 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล เล็งอัดฉีดงบ 18 ล้านบาท ชวนพนักงาน 3.8 พันคนเที่ยวไทย อุดหนุนค่าใช้จ่าย 50% หรือไม่เกิน 5,000 บาทต่อราย เริ่มเดือน ต.ค.-ธ.ค.63


เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2563 นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า ปตท.วางเป้าให้บริษัทปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP ดำเนินการลดต้นทุนต่อหน่วยลงเหลือระดับ 25 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล จากปัจจุบันที่ทำได้อยู่ที่ราว 30 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล เพื่อรับมือกับสถานการณ์ราคาน้ำมันที่ยังอยู่ระดับต่ำนั้น คาดว่า PTTEP จะสามารถดำเนินการได้ตามเป้าหมายดังกล่าวได้ในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า โดยใช้เทคโนโลยีและเครื่องมือต่าง ๆ เข้ามาใช้ประกอบกัน พร้อมกับยังคงมุ่งหาแหล่งปิโตรเลียมใหม่ในภูมิภาคและตะวันออกกลาง ที่มีต้นทุนการผลิตที่ต่ำ ก็จะมาช่วยลดต้นทุนต่อหน่วยในภาพรวมด้วย


ขณะเดียวกันคณะกรรมการบริษัทยังได้อนุมัติแต่งตั้งนายมนตรี ลาวัลย์ชัยกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานโครงการผลิต ของ PTTEP ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดใหญ่ ของ PTTEP มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.63 หลังจากที่ได้อนุมัติให้นายพงศธร ทวีสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ของ PTTEP ที่จะเกษียณอายุในสิ้นเดือนก.ย.นี้ ให้ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ PTTEP ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.63 โดยมีสัญญา 1 ปีเพื่อให้การบริหารองค์รมีความต่อเนื่องในช่วงเปลี่ยนผ่านสัมปทานปิโตรเลียมเอราวัณ-บงกช และช่วยสอนงานให้กับนายมนตรี ที่จะขึ้นมาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนต่อไปเพื่อให้เกิดการทำงานที่ราบรื่นขึ้น


นายอรรถพล กล่าวถึงมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวตามแนวนโยบายของรัฐบาลเพื่อบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่า ปตท.ได้ตั้งงบประมาณจำนวน 18 ล้านบาท เพื่ออุดหนุนการท่องเที่ยวให้กับพนักงาน ปตท. ที่จะได้รับสิทธิ์ประมาณ 3,800 คน ซึ่งพนักงานจะต้องนำใบเสร็จค่าที่พัก,ค่าอาหาร และตั๋วเดินทาง มาเบิกกับปตท. โดยที่ ปตท.จะจ่ายเงินอุดหนุนให้ 50% และพนักงานออกเอง 50% ของค่าใช้จ่าย แต่จะไม่เกิน 5,000 บาทต่อราย เริ่มตั้งแต่เดือน ต.ค.-ธ.ค.63 คาดว่าจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวได้เพิ่มขึ้น 4-5 เท่าของงบประมาณที่ตั้งไว้ อย่างไรก็ตามมาตรการดังกล่าวกำหนดใช้เฉพาะในส่วนของปตท.เท่านั้น ส่วนบริษัทลูกจะใช้มาตรการเดียวกันหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัท


ทั้งนี้ทางปตท.มีการจัดทำเป็นแพ็คเกทกำหนดใน 2 รูปแบบ คือ กรณีแรก หาก “เที่ยววันธรรมดา” จะไม่คิดเป็นวันหยุด แต่จะอยู่ในกรอบวันลาพักร้อนที่บริษัทกำหนดสิทธิ์ไว้ โดยจะต้องเป็นการเดินทางไปพักอาศัยค้าง 1 คืน ได้ในทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย ส่วนกรณีที่สอง หาก ”เที่ยววันหยุด” เช่น วันหยุดประจำสัปดาห์ หรือ นักขัตฤกษ์ กำหนดระยะทางเดินทางไปเที่ยวพักอาศัยต้องมีรัศมีห่างจากทะเบียนบ้าน 300 ก.ม. เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดไกลๆ หรือ มีจำนวนนักท่องเที่ยวน้อย


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews