Phones





"กสิกร ไลน์" รุกเจาะสินเชื่อส่วนบุคคล ตั้งเป้า3-5ปี พอร์ตแตะหมื่นล.

2020-10-20 15:20:35 363




นิวส์ คอนเน็คท์ - "กสิกร ไลน์" รุกเจาะบริการสินเชื่อส่วนบุคคล ตั้งเป้า 3-5 ปี พอร์ตสินเชื่อแตะหมื่นล้านบาท มีแผนขยายการบริการไปสู่การลงทุนประเภทอื่นคาดชัดเจนปีหน้า

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2563 นายธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้จับมือกับ LINE เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มการบริการทางการเงินให้กับลูกค้าของ Line ที่มีจำนวนผู้ใช้มากกว่า 47 ล้านราย เบื้องต้นตั้งเป้าภายใน 12 เดือนจากนี้ LINE BK จะมีจำนวนผู้ใช้หลักล้านราย โดยเน้นขยายฐานลูกค้ารายใหม่ที่ยังไม่มีบัญชีเงินฝากธนาคารกสิกรไทย นอกจากนี้บริษัทได้ตั้งเป้าหมายให้ LINE BK ขึ้นเป็น 1 ใน 5 บริษัทชั้นนำด้านธุรกิจการให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลภายในระยะเวลา 3-5 ปี (63-67) หรือ มียอดสินเชื่อหลักหมื่นล้าน


สำหรับแนวทางการปล่อยสินเชื่อนั้นจะพิจารณาเป็นรายบุคคล ซึ่งแบ่งเป็นกลุ่มอาชีพ อายุ พฤติกรรมการใช้ไลน์ของลูกค้า ซึ่งบริษัทจะให้วงเงินไม่เกิน 5 เท่าของเงินเดือน วงเงินสูงสุดไม่เกิน 800,000 บาท โดยคิดอัตราดอกเบี้ยมากกว่า 10% แต่ไม่เกิน 25%


"การทำงานร่วมกันกับ LINE ยังตอกย้ำยุทธศาสตร์ของธนาคารในการสร้าง “Digital Lifestyle Ecosystem” ที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง โดยธนาคารได้นำศักยภาพด้านดิจิทัล แบงกิ้ง และความเชี่ยวชาญในการให้บริการโซลูชันทางการเงินอย่างครบวงจรมาทำงานร่วมกับพันธมิตรธุรกิจชั้นนำระดับโลกที่มีสินค้าและบริการที่ลูกค้าใช้เป็นประจำทุกวันรวมกว่า 50 แบรนด์ อีกทั้งยังเป็นรูปแบบธุรกิจใหม่ที่ทำให้ธนาคารสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ และสร้างรายได้ใหม่ต่อไปในอนาคต" นายธนา กล่าว


ในส่วนของปี 2564 บริษัทจะขยายการบริการไปสู่การลงทุนประเภทอื่น เช่น การขายประกัน การขายกองทุน และ การซื้อขายหุ้น โดยบริษัทจะได้รายได้ในรูปแบบค่าธรรมเนียม และ การให้บริการ ซึ่งบริษัทจะเปิดกว้างให้กับพาร์ทเนอร์ทุกราย


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews