Phones





BBL จับมือ Gojek ขยายแนวรุกบริการอีวอลเลต

2021-03-03 14:42:15 389




นิวส์ คอนเน็คท์ – BBL ร่วมมือ Gojek นำร่องผ่านความร่วมมือในธุรกิจบริการอีวอลเลต ด้วยการเป็นช่องทางเติมเงินเข้า GoPay รองรับดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของลูกค้า


เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2564 นายพิพัฒน์ อัสสมงคล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL เปิดเผยว่า หนึ่งในความมุ่งมั่นสำคัญของธนาคารในฐานะ Regional Banking คือ การมองหาพันธมิตรที่มีศักยภาพโดดเด่นทั้งในระดับประเทศและภูมิภาค เพื่อร่วมกันส่งมอบบริการที่ดียิ่งขึ้นให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะความร่วมมือด้านการพัฒนาเทคโนโลยีที่สามารถตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตวิถีใหม่ยุค New Normal ได้อย่างสมบูรณ์ ขณะเดียวกันต้องสามารถสร้าง Business Advantage ให้พันธมิตรควบคู่ไปด้วย โดยเฉพาะการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการจัดการเงินสด (Cash Management) ให้ดียิ่งขึ้น เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Financial Solutions Provider ของธนาคารได้อย่างชัดเจน


ล่าสุด ธนาคารได้ขยายความร่วมมือกับ Gojek แพลตฟอร์มออนดีมานด์ชั้นนำของภูมิภาค โดยร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยี Bill Payment 2 Way เพื่อเป็นช่องทางเติมเงินเข้า GoPay ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์บนแพลตฟอร์ม Gojek ได้แบบ Real time ผ่าน Bangkok Bank Mobile Banking ทำให้หลังจากเติมเงินและทำการยืนยันตัวตนแล้วลูกค้าจะสามารถชำระค่าบริการต่างๆ ภายในแพลตฟอร์ม Gojek ได้ทันที ทั้งบริการเรียกรถจักรยานยนต์ (GoRide) บริการรับ-ส่งพัสดุ (GoSend) และบริการส่งอาหาร (GoFood) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลุ่มธุรกิจที่มีปริมาณความต้องการใช้งานและมีอัตราการเติบโตที่สูงมากในปัจจุบัน จึงช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกในการชำระค่าบริการภายในแอปฯ ได้ทันที



ทั้งนี้ การต่อยอดธุรกิจร่วมกับพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยี และยังมีระบบปฏิบัติงานที่มีศักยภาพสูง จะช่วยเพิ่มความสามารถในการรองรับความต้องการใช้งานได้มากยิ่งขึ้น ทำให้ธุรกิจสามารถส่งมอบบริการที่มีประสิทธิภาพให้แก่ลูกค้า สร้างความพึงพอใจในการใช้งานและเติมเต็ม Digital Experience ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ในปัจจุบันซึ่งกำลังขับเคลื่อนไปสู่ยุคสังคมไร้เงินสด รวมทั้งสะท้อนถึงความร่วมมือกันของภาคธุรกิจในการเป็นผู้ช่วยขับเคลื่อน Digital Financial Ecosystem ให้มีความสมบูรณ์เพิ่มมากขึ้นด้วย


นอกจากนี้ การที่ภาคธุรกิจให้ความสำคัญกับการขยายพันธมิตรเพิ่มมากขึ้น จะเป็นหนึ่งโอกาสให้ธุรกิจสามารถเพิ่มฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ได้มากขึ้น รวมทั้งช่วยเร่งการเติบโตของธุรกิจได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งธนาคาร ให้ความสำคัญในการเป็น “เพื่อนคู่คิด” สำหรับลูกค้าทุกกลุ่มธุรกิจ พร้อมมอบโซลูชันส์ทางธุรกิจที่หลากหลายให้ลูกค้า ผ่านบริการที่เป็นเลิศ เทคโนโลยีที่ทันสมัย บุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อให้คำแนะนำและสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของลูกค้าทุก Segment ได้อย่างครบวงจรทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยเฉพาะบริการในกลุ่ม Transaction Banking ซึ่งประกอบด้วย กลุ่มบริการ Corporate Cash Management, บริการ Trade Finance, บริการ Supply Chain Finance และบริการ Securities Services


ด้านนายชรี ชากราวาร์ธี กรรมการผู้จัดการใหญ่ Gojek ประเทศไทย กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทมีแผนที่จะเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจเพย์เมนต์ผ่านทั้งการพัฒนาเทคโนโลยีและทั้งพาร์ทเนอร์ชิพ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีและมอบความสุขในการใช้งานให้ทั้งกับผู้ใช้บริการ พาร์ทเนอร์ในกลุ่มร้านอาหาร รวมทั้งพาร์ทเนอร์ในกลุ่มคนขับ ซึ่งการร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพ ซึ่งเป็นธนาคารชั้นนำระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อขยายช่องทางการเติมเงิน GoPay รวมไปถึงความร่วมมืออื่นๆ ที่จะตามมาในอนาคต ในการขยายการเข้าถึงด้านดิจิทัลเพย์เมนต์ของประเทศ


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews