Phones





DTACเพิ่มมาตรการดูแลลูกค้าช่วงหยุดยาว

2021-04-09 14:56:22 537




นิวส์ คอนเน็คท์ – DTAC ลุยเพิ่มสัญญาณให้บริการช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ เตรียมปรับสัญญาณเพิ่มรองรับทุกพื้นที่สำคัญ หลังเร่งขยายสถานีฐานคลื่น 700 MHz ในช่วงไตรมาส 1/64 ที่ผ่านมา


เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2564 นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC เปิดเผยว่า การสื่อสารด้วยอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนมือถือมีบทบาทสำคัญในช่วงเวลาที่ท้าทาย ช่วงเทศกาลสงกรานต์ของไทยจะเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวประจำปี โดยเฉพาะปีนี้มีวันหยุดพิเศษเพิ่มคือ 12 เม.ย. จึงเชื่อว่าคนจะเดินทางไป-กลับต่างจังหวัดกันมากขึ้นโดยเฉพาะช่วงวันที่ 10-15 เมษายน


ทั้งนี้ DTAC ได้เร่งขยายคลื่น 700 MHz ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพื่อทุกคน พร้อมขยายสัญญาณเพิ่มขึ้นด้วยรถโมบายล์ การปรับพารามิเตอร์ บริษัทมั่นใจในความพร้อมบริการลูกค้าของเราตลอดวันหยุดยาวของเทศกาลนี้ พร้อมกันนี้เรายังเฝ้าดูสถานการณ์การระบาดโควิด-19 เพื่อขยายสัญญาณปรับการใช้งานในพื้นที่สำคัญและสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


นอกจากนี้ DTAC ได้จัดทีมวิศวกรประจำห้องปฏิบัติการณ์โครงข่ายซึ่งพร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับการใช้งานของลูกค้า โดยเพิ่มมาตรการพิเศษ 3 จุดหลัก คือ การเดินทาง โดยได้เพิ่มมาตรการรองรับสถานีขนส่งหลัก (Transportation hub) และเส้นทางสัญจรหลัก (Main road) เส้นทางมอเตอร์เวย์ ถนนมิตรภาพ และเส้นทางคมนาคมหลักสู่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ โดยดีแทคได้นำเทคโนโลยี Massive MIMO รองรับการใช้งานดีกว่าเดิม 3 เท่ามาติดตั้งสำหรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง



ในส่วนของสถานที่สำคัญประจำจังหวัด DTAC ให้ความสำคัญในการขยายสัญญาณรองรับพื้นที่สำคัญของจังหวัด ซึ่งปีนี้จะเป็นปีที่ภาครัฐให้งดการเล่นน้ำ จึงมุ่งเน้นที่จัดกิจกรรมสำคัญทางวัฒนธรรม การทำบุญตักบาตร และการสรงน้ำพระพุทธรูป เป็นต้น โดยดีแทคได้เปิดให้บริการ 5G บนคลื่น 700 MHz เพื่อรองรับการใช้งาน


ขณะที่แหล่งไปเยือนที่สำคัญของจังหวัด DTAC ได้ขยายสัญญาณคลื่น 700 MHz ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงครอบคลุมพื้นที่ต่างจังหวัดและแหล่งที่เป็นจุดหลักของการไปเยือนแต่ละจังหวัดเพิ่มขึ้น โดยดีแทคมีแผนทั้งเพิ่มรถโมบายล์ การปรับพารามิเตอร์สัญญาณเพื่อให้เหมาะสมกับพฤติกรรมการใช้งานตามจุดสำคัญ


ทั้งนี้ จากสถานการณ์การระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19 ทีมเน็ตเวิร์กดีแทคได้เตรียมแผนรองรับกรณีฉุกเฉินสำหรับการปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่อง ด้วยการแบ่งฝ่ายปฏิบัติการออกเป็น 2 ทีม โดยแต่ละทีมจะเข้าปฏิบัติงานในพื้นที่เดิม และสลับการปฏิบัติงานในพื้นที่สำรองกรณีฉุกเฉิน ซึ่งได้เตรียมไว้ตามแผนรองรับในการทำหน้าที่ทั้งศูนย์ปฏิบัติงานโครงข่ายหลักและสำรอง ดังนั้น ถ้าเกิดกรณีที่พื้นที่หลักถูกปิด หรือทีมหนึ่งไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ในกรณีมีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทีมหนึ่งจะดำเนินการแทนกันได้ทันทีและต่อเนื่อง


อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากการเตรียมความพร้อมและการเร่งขยายสถานีฐานต่างๆ ตามที่กล่าวมาแล้ว DTAC ได้มุ่งมั่นให้ความสำคัญในการพัฒนาโครงข่ายสำหรับบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงอย่างต่อเนื่อง ทั้งคลื่นความถี่ต่ำ-กลาง-สูง เพื่อให้ความมั่นใจแก่ลูกค้าทุกเวลาและในช่วงประเพณีวันขึ้นปีใหม่ไทยอีกด้วย



>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews