Phones





MVP จับมือ "โทเคไนน์" เปิดตัว Token Plaza

2021-07-30 08:21:02 671



นิวส์ คอนเน็คท์ - MVP จับมือ "โทเคไนน์" เปิดตัว Token Plaza แพลตฟอร์ม Crypto Commerce ช่วยร้านค้าสู้วิกฤติโควิด-19 มั่นใจผลตอบรับดี

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP เปิดเผยว่า MVP ร่วมกับบริษัท โทเคไนน์ จำกัด (Tokenine) เปิดตัว Token Plaza แพลตฟอร์ม Crypto Commerce ครั้งแรกในประเทศไทย และเป็นครั้งแรกในโลกบล็อกเชน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ร้านค้าที่ประสบวิกฤติโควิด-19 สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย ซึ่งขณะนี้มีจำนวนบัญชีสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยมากกว่า 2 ล้านบัญชี

โดย Token Plaza เป็นแพลตฟอร์มบนระบบบล็อกเชนที่มีความปลอดภัยสูง ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ สามารถนำสินค้าที่มีอยู่มาลงขาย หลังจากนั้นลูกค้ากลุ่มสินทรัพย์ดิจิทัลจะใช้เหรียญดิจิทัลโทเคนที่มีอยู่ นำมาแลกสินค้าโดยไม่ผ่านคนกลาง (Decentralized Finance หรือ DeFi) โดยเหรียญดิจิทัลโทเคนจะทำรายการผ่านทาง Smart Contract ของร้านค้าโดยตรง ซึ่งจากสภาพคล่องที่สูงของสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีอยู่เป็นจำนวนมากในประเทศไทย จะช่วยส่งเสริมให้เกิดปริมาณการจับจ่ายใช้สอยผ่านทางแพลตฟอร์ม Token Plaza เป็นปริมาณมหาศาล โดยจากตัวเลขล่าสุด ระบุว่ามูลค่าการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยสูงถึง 9 พันล้านบาทต่อเดือน

Token Plaza เป็นการต่อยอดมาจากเหรียญ MVP ซึ่งบริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องตลาดบล็อกเชนเป็นอย่างดี และจากผลตอบรับที่ผ่านมาของแคมเปญเหรียญ MVP ของบริษัทในระหว่างวันที่ 13-25 ก.ค.ที่ผ่านมา มีจำนวนผู้ร่วมแคมเปญนำเหรียญ MVP มาร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 186.62 ล้านเหรียญ นอกจากนี้ ยังมียอดบริจาคอาหารและเครื่องดื่มให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ถึง 5,140 ชุด ซึ่งการเปิดตัว Token Plaza ในครั้งนี้ บริษัทฯเชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากร้านค้าและผู้บริโภคกลุ่มสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยเป็นอย่างดี โดยร้านค้าที่สนใจอยากร่วมเปิดตลาดใหม่กับแพลตฟอร์ม Token Plaza สามารถเข้าร่วมได้ที่ www.token-plaza.com