Phones





TRUE บอร์ดไฟเขียวศึกษาความเป็นไปได้ควบ DTAC

2021-11-22 10:48:12 259



นิวส์ คอนเน็คท์ - TRUE บอร์ดไฟเขียว ศึกษาความเป็นไปได้ควบ DTAC พร้อมเตรียมแผน Swap Ratio สําหรับการจัดสรรหุ้นในบริษัทใหม่ 

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 นางสาวยุภา ลีวงศ์เจริญ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE เปิดเผยว่า จากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้อนุมติให้บริษัททําการศึกษาความเป็นไปได้ และดําเนินการตามขั้นตอนเกี่ยวข้องกับการควบบริษัท ระหว่างบริษัทฯ และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC และอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าทําบันทึกความตกลงเบื้องต้นแบบไม่มีผลผูกพัน (Non-Binding Memorandum ofUnderstanding) หรือ MOU กับ DTAC เพื่อบันทึกความประสงค์ของคู่สัญญาในการพิจารณาและศึกษาการรวมธุรกิจระหว่างบริษัทฯ และ dtacเข้าด้วยกันด้วยวิธีการควบบริษัท (Amalgamation)รวมถึงกําหนดเงื่อนไขบังคับก่อนของการควบบริษัท

นอกจากนี้ บริษัทได้พิจารณากำหนดอัตราการจัดสรรหุ้น(Swap Ratio) สําหรับการจัดสรรหุ้นในบริษัทใหม่ที่เกิดจากการควบบริษัท ให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทและผู้ถือหุ้นของ DTAC ในอัตราส่วนดังนี้ 1 หุ้นเดิมของ TRUE ต่อ.40072 หุ้นในบริษัทใหม่ และ 1 หุ้นเดิมใน DTAC ต่อ 24.53775 หุ้นในบริษัทใหม่ 

โดยอัตราการจัดสรรหุ้นข้างต้นกําหนดขึ้นจากสมมุติฐานว่า ภายหลังการควบบริษัท บริษัทใหม่จะมีหุ้นที่ออกและจําหน่ายแล้วทั้งหมด จํานวน 138,208,403,204 หุ้น โดยมีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท อย่างไรก็ตาม จํานวนหุ้นที่ออกและจําหน่ายแล้วทั้งหมดและมูลค่าที่ตราไว้ของหุ้นของบริษัทใหม่ ภายหลังการควบบริษัทจะมีการเสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นร่วมของบริษัทฯ และ DTAC พิจารณาอนุมัติตามขั้นตอนของการควบบริษัทต่อไป
 
หากมีความคืบหน้าประการใดเกี่ยวกับการควบบริษัทระหว่างบริษัทฯ และ DTAC และการทําคําเสนอซื้อหลักทรัพย์โดยสมัครใจ ตามที่ได้กล่าวข้างต้น บริษัทฯ จะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์ฯทราบต่อไป