Phones





TRUEควบDTAC จัดตั้งผุดบริษัทใหม่

2021-11-23 07:00:46 251



นิวส์ คอนเน็คท์ - TRUE ควบ DTAC จ่อผุดบริษัทใหม่ ตั้งกองทุนมูลค่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ ลุยลงทุนกลุ่มสตาร์ทอัพ ระบุขั้นตรวจสอบกิจการของ 2 ฝ่ายจะแล้วเสร็จไตรมาส 1/65 

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ และประธานกรรมการ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE เปิดเผยว่า บริษัทได้ประกาศการพิจารณาสร้างความร่วมมืออย่างเท่าเทียมกัน (Equal Partnership) ระหว่างเครือเจริญโภคภัณฑ์ (เครือซีพี) และกลุ่มเทเลนอร์ โดยการสนับสนุนให้ TRUE และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ปรับโครงสร้างธุรกิจสู่การเป็นบริษัทเทคโนโลยี (Technology Company) ภายใต้ยุทธศาสตร์เทคโนโลยีฮับ พร้อมเสริมธุรกิจเทคโนโลยีใหม่ การสร้างดิจิทัลอีโคซิสเต็ม และกองทุนสตาร์ทอัพ เพื่อสอดรับยุทธศาสตร์ประเทศไทย 4.0 ในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีระดับภูมิภาค 

ทั้งนี้ TRUE และ DTAC จะดำเนินการตามเงื่อนไขต่างๆ ทั้งการตรวจสอบกิจการของอีกฝ่ายหนึ่ง (Due Diligence) และการขออนุมัติผู้ที่เกี่ยวข้องจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทและผู้ถือหุ้นของทั้งสองบริษัท ตลอดจนการดำเนินขั้นตอนตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ เบื้องต้นคาดว่าภายในช่วงไตรมาส 1/65 กระบวนการต่างๆ จะแล้วเสร็จ โดยบริษัทตั้งเป้าที่จะหาข้อสรุปในรายละเอียดของ Equal Partnership ซึ่งจะส่งผลให้เครือซีพีและกลุ่มเทเลนอร์ ถือหุ้นเท่าเทียมกันในบริษัทใหม่ที่จะร่วมกันสร้างขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทแห่งใหม่ คาดว่าจะตั้งกองทุนมูลค่าประมาณไม่เกิน 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ขึ้นมาเพื่อสนับสนุนส่งเสริมผู้ประกอบการและสตาร์ทอัพบนแพลตฟอร์มดิจิทัล เน้นการสร้างผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ เป็นหลัก