Phones





TFG ผนึก DHL ขนส่งสินค้าในไทย

2021-11-24 10:36:56 238




นิวส์ คอนเน็คท์ - TFG แต่งตั้ง “ดีเอชแอล ซัพพลายเชน (ประเทศไทย)” เป็นพันธมิตรขนส่งสินค้า รับแผนเพิ่มกำลังการผลิตในประเทศขึ้นอีก 20% รองรับดีมานด์ในตลาดในปีนี้

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 นายเพชร นันทวิสัย ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TFG เปิดเผยว่า บริษัทได้แต่งตั้งให้ บริษัท ดีเอชแอล ซัพพลายเชน (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ชั้นนำระดับโลก ทำหน้าที่บริหารจัดการระบบขนส่งสินค้า ครอบคลุมถึงการขนส่งผลิตภัณฑ์เนื้อหมู ไก่ และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากโรงงานสาขาของไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป ทั้งในจังหวัดกาญจนบุรี ขอนแก่น ชลบุรี และปราจีนบุรี รวมถึงศูนย์กระจายสินค้าของบริษัท เพื่อนำไปส่งให้กลุ่มลูกค้าต่าง ๆ อาทิ ศูนย์จัดจำหน่ายสินค้า ร้านค้า ร้านอาหารจานด่วน อุตสาหกรรมการบริการอาหาร และผู้ประกอบการส่งออก

ขณะเดียวกันคาดว่าธุรกิจการจำหน่ายเนื้อหมูจะเติบโตขึ้นอย่างมากในปีนี้จากอุปสงค์ของตลาดที่กำลังเพิ่มขึ้นและการวางแผนเพิ่มกำลังการผลิตในประเทศขึ้นอีก 20% โดยบริษัทจะดำเนินการเพิ่มกำลังการผลิตในเวียดนามเพิ่มเป็นสองเท่าด้วยเช่นกันในปีนี้ พร้อมกันนี้ บริษัทจะมีการขยายธุรกิจผลิตภัณฑ์เนื้อไก่ไปยังภูมิภาคตะวันออกกลาง ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้บริโภคเนื้อไก่ที่ใหญ่ที่สุดของโลก การส่งออกเนื้อไก่ไปต่างประเทศจึงถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนสายผลิตภัณฑ์เนื้อไก่ของบริษัท
 
นายสตีฟ วอล์กเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล ซัพพลายเชน กลุ่มธุรกิจประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทสามารถขนส่งสินค้าไปสู่ลูกค้าทั่วประเทศได้อย่างปลอดภัยและมีขั้นตอนการปฏิบัติงานที่สอดคล้องกันมากยิ่งขึ้น เนื่องจากอาหารแช่เย็นและอาหารแช่แข็งจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีและระบบการขนส่งที่ควบคุมอุณหภูมิเฉพาะแบบ เพื่อรักษาคุณภาพอาหารให้มากที่สุดและรับประกันถึงความปลอดภัยทางอาหารที่สม่ำเสมอ