Phones





TEL เจ้าแรกรุกITกัญชงกัญชา หนุนรายได้ปีหน้า3.2พันล.

2021-12-07 08:12:40 200



นิวส์ คอนเน็คท์ - ITEL พร้อมลุยทำ IT ด้านกัญชง-กัญชา เริ่มจากต้นสู่ปลายน้ำ คาดช่วงแรกคว้างานมูลค่า 20 ล้านบาท ส่วนระยะถัดไปเชื่องานเข้าอีกเพียบ ด้านปี 65 ฟันธงรายได้แตะ 3.2 พันล้านบาท 
 
เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2564 นายณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยว่า บริษัทได้เตรียมจัดทำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) ในด้านการดำเนินธุรกิจกัญชงและกัญชา แบบครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนของการนำเมล็ดพันธ์มาปลูก ขั้นตอนเก็บเกี่ยว และระบบขนส่ง ไปจนถึงกระบวนการจัดเก็บ และนำไปใช้ในระยะต่อไป ซึ่งทั้งหมดนั้นล้วนแล้วมีความจำเป็นต้องใช้ระบบจัดเก็บข้อมูลทั้งหมด

เบื้องต้น ได้ทำการพูดคุยกับเอกชนรายหนึ่งแล้ว และมีความเป็นไปได้สูงที่จะเริ่มใช้ช่วงเดือน ม.ค.65 เป็นต้นไป มูลค่าเริ่มต้น 20 ล้านบาท และเชื่อว่าผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจประเภทนี้ จะต้องใช้บริการของบริษัทอีกจำนวนมาก 

สำหรับการย้ายหลักทรัพย์เข้า SETในช่วงเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดได้มีการเปลี่ยนแปลงในแง่มุมของผู้ถือหุ้นใหญ่หลายราย ซึ่งมีทั้งกองทุนขนาดใหญ่และผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยการเข้ามาของแต่ละราย จะเป็นการเกื้อหนุนทางธุรกิจทั้งในระยะสั้นและระยะยาว 

ล่าสุด บริษัทมีงานในมือ (Contract on Hand) ที่ 4,200 ล้านบาท จะส่งผลให้ผลการดำเนินงานปีหน้าเติบโตได้โดดเด่น เบื้องต้นคาดรายได้ของปี 65 จะอยู่ที่ 3,200 ล้านบาท จากปีนี้ที่คาดโตได้ 30% จากปีก่อน