Phones





WICE ผุดบริการใหม่"Road-Rail Service"หนุนมาร์จิ้นขนส่งข้ามแดน

2021-12-08 14:28:40 288



นิวส์ คอนเน็คท์ - WICE ผุดบริการใหม่ "Road-Rail Service" หนุนมาร์จิ้นขนส่งข้ามแดนพุ่ง ฟันธงปีหน้าเริ่มวิ่งแน่ 2,000 เที่ยว มั่นใจผลงานงวดปี 65 โตไม่ต่ำกว่า 20% 
 
เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2564 นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE เปิดเผยว่า จากการที่รถไฟความเร็วสูงจีน-ลาวได้เปิดให้ใช้บริการแล้วนั้น ทางบริษัทได้เริ่มทำการเปิดบริการใหม่ ได้แก่ Road-Rail Service ภายใต้การบริหารของบริษัท ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์ จำกัด (ETL) ที่เป็นบริษัทในเครือ 

โดยการบริการใหม่ เป็นการขนส่งข้ามแดนในรูปแบบรถไฟ จึงทำให้การได้รับสินค้าของลูกค้ารวดเร็วมากยิ่งขึ้น รวมถึงจะเป็นการลดต้นทุนให้กับบริษัทโดยตรง อีกทั้งการขนส่งข้ามพรมแดนโดยใช้รถไฟ ให้มาร์จิ้นมากกว่าการขนส่งข้ามพรมแดนโดยใช้รถประมาณ 5-10% เบื้องต้นตั้งเป้าว่าปี 65 จะสามารถดำเนินการขนส่งได้ 2,000 เที่ยว ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนสำคัญต่อผลการดำเนินงานบริษัท

ทั้งนี้ การเปิดบริการใหม่โดยการขนส่งข้ามแดนด้วยรถไฟ ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการขนส่งข้ามพรมแดนด้วยรถแต่อย่างใด แต่จะเป็นการเพิ่มตัวเลือกให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น ซึ่งมั่นใจว่าจำนวนลูกค้าใหม่จะเพิ่มขึ้นอีกจำนวนมาก และลูกค้าเดิมจะใช้บริการที่สูงขึ้น 

ด้านผลการดำเนินงานงวดปี 65 มั่นใจรายได้จะเติบโตได้ 20% จากปีนี้ที่คาดไม่ต่ำกว่า 7,000 ล้านบาท ผลจากทั้ง 4 ธุรกิจสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างโดดเด่น ซึ่งได้แก่ 1.การขนส่งทางทะเล 2.การขนส่งทางอากาศ 3.การขนส่งทางบกข้ามพรมแดน และ 4.การจัดหาและบริการอื่นๆอย่างครบวงจร

ส่วนความคืบหน้าที่จะนำ ETL เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ล่าสุดได้จัดตั้งที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) เป็นที่เรียบร้อบแล้ว และอยู่ในกระบวนการของการปรับโครงสร้างภายใน ดังนั้น คาดจะทำการยื่นแบบ Filing ต่อ ก.ล.ต. ได้ในช่วงกลางปี 65 และเข้า IPO ได้ช่วงปลายปี 65 ต่อไป ทั้งนี้ ยืนยันว่าผู้ถือหุ้นเดิมของ WICE จะได้จัดสรรหุ้นก่อนตามเงื่อนไข แต่หากมีความคืบหน้าอย่างไร ทางบริษัทจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง.