Phones





MC มั่นใจผลงานโตต่อเนื่อง ผุดสาขาใหม่-เพิ่มช่องทางขาย

2021-12-08 15:19:47 279



นิวส์ คอนเน็คท์ - MC มั่นใจผลงานงวดปี 64/65 โตต่อเนื่อง ตามยอดขายฟื้นตัวหลังคลายล็อกดาวน์ พร้อมลุยเปิดสาขาใหม่ - ขยายช่องทางขาย สอดรับกำลังซื้อที่มีแววขยายตัว
 
เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2564 นายเจมส์ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลการดำเนินงานงวดปี 64/65 (ก.ค. 64 -มิ.ย. 65) จะดีกว่างวดปีงวดปีก่อน จากยอดขายฟื้นตัว หลังคลายล็อกดาวน์ โดยยอดขายเติบโตได้ดีจากทุกช่องทาง ขณะที่ฐานะการเงินยังคงแข็งแกร่ง โดยปัจจุบันนี้มีเงินสดในมือกว่า 1,800 ล้านบาท และไม่มีหนี้สินก็เป็นโอกาสให้บริษัทมองหาโอกาสเพื่อควบรวมกิจการที่จะสนับสนุนธุรกิจหลักของบริษัทให้เติบโตได้ระยะยาว โดยจะมุ่งเน้นในธุรกิจที่เข้ามาเสริมด้านซัพพลายเชนให้ดีขึ้น หรืออาจเป็นธุรกิจใหม่ที่ไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเดิม ซึ่งบริษัทมีการเลือกลงทุนเพื่อให้ได้ในสิ่งที่คุ้มค่าที่สุด

ทั้งนี้ หนึ่งในกลยุทธ์และเป็นคีย์ที่สำคัญคือการทยอยเปิด “แม็ค เอาท์เล็ท” (MC OUTLET)ซึ่งอยู่ในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ของ OR เพิ่มให้ครบ 70 แห่งในปี 65 หลังจากได้เริ่มเปิดสาขาแรกที่วังน้อย เมื่อเดือนต.ค.64 และเปิดเพิ่มที่สระบุรี ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยยอดขายต่อสาขาเพิ่มขึ้นมา 2 เท่าตัว ซึ่งเป็นการสอดรับกับพฤติกรรมของคนไทยที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย อีกทั้งการที่ยอดขายและรายได้ของแม็คยีนส์เกือบ 100% อิงกับเศรษฐกิจในประเทศ ดังนั้นเมื่อรัฐบาลเปิดประเทศ กำลังซื้อและเศรษฐกิจฟื้นตัวกลับมาก็สนับสนุนธุรกิจของบริษัทด้วย 

นอกจากนี้ บริษัทได้วางกลยุทธ์การทำธุรกิจในช่วง 12–18 เดือนนับจากนี้ ในหลายด้านๆ ทั้งการสร้างการเติบโตของรายได้ การรักษาระดับมาร์จิ้นให้อยู่ในระดับเหมาะสม ตลอดจนการลดการจัดโปรโมชั่นเพื่อสร้างแบรนด์ให้ชัดเจน การอัพเกรดช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ รวมถึงการบริหาร ส่วนอื่นๆ ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นเพื่อให้ผลดำเนินงานของบริษัทเติบโต สามารถจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่อง