Phones





HUMAN เข้าลงทุนกลุ่ม DataOn ดันขึ้นเบอร์1ด้านHRในภูมิภาค

2021-12-15 12:43:21 257



นิวส์ คอนเน็คท์ - HUMAN เข้าลงทุนกลุ่ม DataOn ดันขึ้นเบอร์ 1 ด้าน HR ในภูมิภาคทันที มั่นใจรายได้ปี 64 พุ่งไม่ต่ำกว่า 700 ล้านบาท ส่วนปี 65 โตกว่า 25% 
  
เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2564 นายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด (มหาชน) หรือ HUMAN เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าลงทุนในกลุ่มบริษัท DataOn ผู้ให้บริการเทคโนโลยีการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล (HR Tech) อับดับ 1 จากประเทศอินโดนีเซีย โดยภายหลังจากการดำเนินธุรกรรมในครั้งนี้ จะทำให้กลุ่มบริษัทฮิวแมนิก้า ให้บริการลูกค้าได้กว่า 5,000 ราย ซึ่งคิดเป็นจำนวนพนักงานในระบบรวมกันมากกว่า 2 ล้านคน แบ่งเป็นลูกค้าของบริษัทจำนวน800,000 คน จากจำนวนประชากร 70 ล้านคน และลูกค้าของ DataOn ที่มีจำนวนพนักงานลูกค้าในระบบ 120,000 คน จากจำนวนประชากร 250 ล้านคน และครอบคลุมพื้นที่ให้บริการมากกว่า 20 ประเทศ โดยเฉพาะลูกค้าในกลุ่มเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเป็นตลาดที่มีการเติบโตสูงสุดของโลก โดยผลจากการควบรวมในครั้งนี้จะทำให้ Humanica Group ก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำอันดับ 1 ทางด้าน HR โซลูชัน และ HR Tech ในภูมิภาคทันที

ทั้งนี้ การทำรายการทั้งหมดจะต้องได้รับความเห็นชอบจากผู้ถือหุ้น และขออนุญาตจากหน่วยงานกำกับดูแล โดยคาดว่าจะมีการประชุมผู้ถือหุ้นในช่วงเดือน มี.ค. 65 ที่จะถึงนี้


นอกจากนี้ ภายหลังจากที่กลุ่มบริษัทได้รวมกันอย่างสมบูรณ์แล้ว จะทำให้ จำทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทเติบโตได้มากขึ้น ทั้งรายได้และกำไรสุทธิ ส่วนในด้านของปี 64 บริษัทคาดรายได้จะไม่ต่ำกว่า 700 ล้านบาท พร้อมรักษาอัตรากำไรสุทธิที่ประมาณ 24% ซึ่งศักยภาพของทั้งสองบริษัท จะทำให้ในปี 2565 น่าจะมีแนวโน้มเติบโตกำไรสุทธิได้ไม่ต่ำกว่า 25%

โดยรายละเอียดของบริษัท DataOn ที่มีความโดดเด่น ทั้งด้านความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ซึ่งจะเป็นจุดแข็งสำหรับกลุ่มบริษัทในอนาคต โดยการควบรวมกิจการครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญให้บริษัทของเราสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำเทคโนโลยีรายใหม่ในตลาดภูมิภาคอาเซียน ซึ่งผลิตภัณฑ์ และบริการที่ผนวกรวมขึ้นใหม่นี้จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ช่วยให้เราสามารถพัฒนาวิเคราะห์ และสร้างโซลูชันใหม่ ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง