Phones





SEAFCO งานยังไหลเข้า

2021-12-27 19:13:06 1504



SEAFCO งานยังไหลเข้า (สกู๊ปพิเศษ)

แม้ว่าธุรกิจหลายภาคส่วนจะยังคงได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรโน่า 2019 หรือ Covid-19 รวมทั้งธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง แต่ในส่วนของ บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SEAFCO ผู้รับก่อสร้างงานเสาเข็มเจาะ งานฐานรากและงานโยธาทั่วไป ยังมีงานไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2564 ดร.ณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ SEAFCO เปิดเผยว่า ในช่วงเดือน ธ.ค. 64 บริษัทได้มีการเซ้นสัญญารับงานใหม่จำนวน 4 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 105 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยทั้ง 4 โครงการดังกล่าว ได้แก่ 1.งานกำแพงดินในโครงการอาคาร คิงส์บริดส์ ทาวเวอร์ ถนนพระราม 3 เริ่มงานเดือนพ.ย.64 , 2.โครงการวัน-แบงค็อก ทางเชื่อมต่อทางพิเศษเฉลิมมหานคร(ทางด่วนขั้นที่ 1) ถนนวิทยุ เริ่มงานต้นเดือนธ.ค.64, 3.โครงการเดอะ เบส สุขุมวิท 71 ซอยสุขุมวิท 71 เริ่มงานช่วงกลางเดือนธ.ค. 64 และ 4. โครงการเมดิคอลคอมเพล็กซ์ รามอินทรา กม.9 ถนนรามอินทรา เริ่มงานเดือน ม.ค. 65

 
ก่อนหน้านี้ ดร.ณรงค์ ระบุไว้ว่า ภาพรวมผลประกอบการไตรมาส 4/64 จะอยู่ในระดับที่ดีกว่าไตรมาสที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทกลับมาส่งมอบงานและรับรู้รายได้เข้ามาต็มไตรมาสอีกครั้ง หลังจากในช่วงไตรมาส 3/64 ได้รบผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 และการดำเนินมาตรการปิดแคมป์คนงาน  

"ตลอดช่วงที่ผ่านมา​ เราก็พยายามประคับประคองธุรกิจให้ดีที่สุด เราพยายามหางานใหม่เข้ามาต่อเนื่อง​ โดยไม่ต้องไปสนใจแล้วว่า งานจะเล็กจะใหญ่ หรือจะต้องมาร์จิ้นเยอะ ภาวะแบบนี้ขอแค่มีงานก็พอใจแล้ว แต่เรายังไม่เห็นสัญญาณว่าจะมีการลงทุนโครงการอะไรที่มีขนาดใหญ่ หากปีหน้า จะเห็นเอกชนลงทุนบ้าง​ ก็อาจจะเป็นโครงการเล็กๆ​ เท่านั้น ก็ต้องรอดูว่าถ้าปีหน้าไม่มีสถานการณ์อะไรที่เลวร้าย ก็น่าจะเห็นการเดินหน้าโครงการภาครัฐได้บ้าง แต่หากพูดตรงๆ​ ถ้ามีการลงทุนโครงการใหญ่ๆ​ ตอนนี้ก็คงไม่เป็นผลดีต่อเราเท่าไหร่ ปัญหาสำคัญตอนนี้คือการขาดแคลนแรงงาน ซึ่งก็เป็นอุปสรรคที่เราจะรับงานเข้ามามากๆ” ดร.ณรงค์ กล่าว

สำหรับภาพรวมผลประกอบการปี 64 ดร.ณรงค์ ยอมรับว่าคงไม่ดีแน่นอนหากเทียบกับช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพราะช่วง 8-9 เดือนของปี​ แทบจะหายไปเลย เพิ่งจะกลับมาเริ่มทำงานอย่างเต็มที่ได้แค่ 1-2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งหวังว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/64 จะกลับมาฟื้นตัวได้บ้าง โดยตอนนี้มีงานในมือ (Backlog) อยู่ราว 1,500 ล้านบาท ซึ่งก็พยายามเร่งส่งมอบให้ได้มากที่สุด