Phones





JMART ตั้งเป้าปี65กำไรสุทธิโตเกิน50% ลุยปิดดีลลงทุนJaydee Group

2022-01-05 12:24:38 308



นิวส์ คอนเน็คท์ - JMART ตั้งเป้าปี 65 กำไรสุทธิโตไม่ต่ำกว่า 50% จากปี 64 ที่ผลงานวิ่งทำนิวไฮ วางเงินลงทุน 2 พันล้านบาท ลุยปิดดีลซื้อหุ้น Jaydee Group และขยายธุรกิจใหม่ หวังเข้าคำนวณใน SET50 ภายในอนาคต

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2565 นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ากำไรสุทธิปี 65 จะเติบโตได้มากกว่า 50% จากโมเดลธุรกิจที่เข้าสู่จุดสมบูรณ์แบบและมีประสิทธิภาพในการสร้างรายได้ที่แข็งแกร่ง ซึ่งเป็นการร่วมมือในเครือของ JMART ที่ประกอบไปด้วย JMT, J, SINGER, J VENTURE รวมถึงกลุ่ม BTS และกลุ่มของ GUNKUL นอกจากนั้น ยังมีพันธมิตรรายอื่นๆ ที่จะเข้ามาจับมือดำเนินธุรกิจร่วมกันในปีนี้อีกจำนวนหนึ่ง ดังนั้น จึงทำให้บริษัทมีพื้นฐานของโครงสร้างธุรกิจที่ครบวงจรเป็นอย่างมาก 

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมเงินลงทุนเฉพาะบริษัทในปี 65 ไว้ที่ 2,000 ล้านบาท เพื่อลงทุนขยายกิจการอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นจะเข้าลงทุนใน Jaydee Group โดยคาดหวังลงทุนในสัดส่วน 25% หรือคิดเป็นเงิน 250 ล้านบาท ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด 1,000 ล้านบาท โดยทางบริษัทจะทำเทคโนโลยีเข้ามาส่งเสริมกิจการในกลุ่มดังกล่าวด้วย นอกจากนั้นจะลงทุนในการขยายธูรกิจด้านโซลาร์รูฟ ที่เป็นการลงทุนร่วมกับ GUNKUL เพื่อออกผลิตภัณฑ์โซลาร์รูฟสำหรับใช้ในครัวเรือน รวมถึงจะมีการลงทุนอื่นๆ ด้วยเช่นกัน ดังนั้นการลงทุน 2,000 ล้านบาทดังกล่าวนั้น คาดจะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนเข้ามาบางส่วนในปี 65 ทันที และจะนำไปขยายธุรกิจในกลุ่มต่อไป 

"บริษัทคาดหวังอย่างยิ่งว่าจะได้เข้าคำนวณใน SET50 ภายในอนาคต ซึ่งปัจจุบันนี้ได้เร่งทำกำไรให้เติบโตอย่างโดดเด่นทุกปี โดยในปี 64 กำไรสุทธิทำนิวไฮ และในปี 65 มีพันธมิตรเข้ามาอีก พร้อมทั้งยังมีเงินทุนอีกจำนวนมาก ดังนั้นปี 65 จะเป็นการเติบโตอย่างต่อเนื่อง" นายอดิศักดิ์ กล่าว
 
ด้านนายนราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด เผยต่อว่า ภาพธุรกิจในปี 65 นั้น ยอดขายจะเติบโตได้ดี โดยการตั้งเป้าหมายมีดังนี้ ธุรกิจด้านการจำหน่ายอุปกรณ์ITรวมถึงสินค้าด้านGamingจะเติบโตได้ 150% และ ธุรกิจด้าน Financial Destination จะเติบโตได้ 150% และ ธุรกิจด้าน Digital Transformation จะเติบโตได้ 130% รวมถึง การรวมตัวของพันธมิตรและเครือข่ายด้านต่างๆ (Power of Synergy) จะเติบโตได้ 100%