Phones





JMT กางเงินลงทุนปี65ไว้1หมื่นลบ. มั่นใจกำไรโต45%

2022-01-05 16:27:45 297



นิวส์ คอนเน็คท์ - JMT กางเงินลงทุนปี 65 ไว้ 1 หมื่นล้านบาท ลุยกวาดซื้อ​ NPL เข้าบริหาร มั่นใจกำไรปีนี้โต 45% หลังพอร์ตโตต่อเนื่อง พร้อมคาด Q2/65 บริษัทร่วมทุนกับกสิกรไทยเริ่มดำเนินการตามแผน 

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2565 นายสุทธิรักษ์ ตรัยชิระอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเงินลงทุนสำหรับปี 65 ไว้ที่ 10,000 ล้านบาท เพื่อนำมาซื้อหนี้เข้าบริหาร โดยมองว่าปีนี้จะมีหนี้เสียออกมาจำนวนมาก ซึ่งเป็นโอาสที่ดี ที่บริษัทจะเข้าซื้่อมาเติมพอร์ตบริหารเพื่อสร้างการเติบโตในปี 66 ต่อไป 

ทั้งนี้เมื่อปี 64 บริษัทได้ใช้เงินลงทุนไป 7,000 ล้านบาท ในการซื้อหนี้เข้ามาบริหาร ซึ่งการเติบโตจะเกิดขึ้นภายในปีนี้อย่างชัดเจน 

ดังนั้น​ บริษัทจึงตั้งเป้าหมายกำไรสุทธิปี 65 จะเติบโตได้ 45% ซึ่งสูงกว่าฐานธรรมเนียมของบริษัทที่ปกติจะตั้งเป้าการเติบโตไว้ประมาณ 30% เนื่องด้วยพอร์ตหนี้ที่โตขึ้นเป็นปัจจัยสนุบสนุนหลัก ประกอบกับมีเทคโนโลยีที่สนับสนุนในด้านของการบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

นอกจากนั้น​ การร่วมมือระหว่าง JMT กับ ธนาคารกสิกรไทย ได้มีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการได้อนุมัติหลักการเบื้องต้นแล้ว พร้อมเตรียมที่จะเซ้ทอัพบริษัทใหม่ เบื้องต้นคาดภายในช่วงไตรมาส 2/65 จะก่อตั้งสำเร็จพร้อมเริ่มดำเนินการธุรกิจได้ทันที และภายในไตรมาส 3/64 เป็นต้นไปจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามา 

อนึ่ง​ การเข้าร่วมลงทุนกับบริษัทลูกของธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBank ซึ่งจะมีการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน 2 บริษัท เพื่อประกอบธุรกิจร่วมกัน 2 ประเภท ได้แก่ ธุรกิจให้บริการงานติดตามหนี้ (Debt Collection Business) และธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ (Asset Management Business) ในสัดส่วนการถือหุ้น 2 บริษัท JMT ถือหุ้นน้อยกว่า 50% และบริษัทลูกของธนาคารกสิกรไทย ถือหุ้นมากกว่า 50%