Phones





SABUY มั่นใจรายได้ปี 65 ทะลุ100%

2022-01-12 13:34:24 246




นิวส์ คอนเน็คท์ - SABUY มั่นใจรายได้ปี 65 โตไม่ต่ำกว่า 100% หลังธุรกิจเดิม-ใหม่ขยายตัวตามแผนพร้อมเริ่มรับรู้รายได้ อัดเงินเพิ่มอีก 5 พันล้านบาท ลุยเสริมทัพธุรกิจเพิ่มเติม 

เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2565 นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทสบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปี 65 จะเติบโตได้มากกว่า 100% จากปีก่อน ผลจากธุรกิจเดิมที่สามารถสร้างการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ ขณะที่ธุรกิจใหม่ๆ ที่บริษัทลงทุนไปเมื่อปีก่อน เริ่มสร้างการรับรู้รายได้เข้ามาได้แล้ว นอกจากนั้นในปีนี้บริษัทเตรียมที่จะลงทุนเพิ่มเติมอีก เบื้องต้นวางเงินลงทุนไว้ 5,000 ล้านบาท สำหรับการขยายธุรกิจซึ่งมีทั้งการเสริมศักยภาพธุรกิจเดิมรวมถึงจับมือพันธมิตรเพื่อดำเนินธุรกิจใหม่ร่วมกัน

นอกเหนือจากนั้นแล้วบริษัทยังมีความสนใจที่จะเข้าลงทุนในกลุ่มธุรกิจที่มีโอกาสสร้างเสริมพื้นฐานของบริษัทได้ดีในอนาคต ได้แก่ 1.SABUY Digital การลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset) รวมถึง Blockchain Technology เพื่อรองรับการใช้งานใน SABUYVERSE และการเติบโตของ Ecosystem 2.SABUY Accelerator การลงทุนธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรม เพื่อขยายการลงทุนของกลุ่มบริษัท 3.SABUY As A Solutions หรือ SAAS การลงทุนในธุรกิจระบบการจัดการ ทั้งระบบการรับชำระ และระบบปฏิบัติการอื่นๆ 4.SABUY Speed การจัดตั้ง Holding Company เพื่อรวบรวมธุรกิจ Drop-off และธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้องภายใต้กลุ่ม SABUY และพันธมิตร รองรับการ Spin-off เพื่อเติบโตอย่างก้าวกระโดด  

และ 5.SABUY Channel การใช้ช่องทางในเครือข่ายของกลุ่ม SABUY 6.SABUY Media เชื่อมต่อและลงทุนในธุรกิจ Media เพื่อสามารถใช้ประโยชน์ของเครือข่ายใน SABUYVERSE และพันธมิตรต่างๆ ทั้งในส่วน Online และ Offline 7.SABUY Infrastructure การลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องระบบโครงสร้างพื้นฐาน เช่น Cloud System เป็นต้น