Phones





ITEL สิ้นเดือนก.พ.นี้​ ปิดดีลเทคโอเวอร์ "บลู โซลูชั่น"

2022-01-13 15:42:35 297



นิวส์ คอนเน็คท์ - ITEL เผยสิ้นเดือน ก.พ.นี้​ ปิดดีลเทคโอเวอร์ "บลู โซลูชั่น" หนุนรายได้-กำไรเพิ่มทันที ลั่นผลงาน​ Q1/65 สุดแจ่ม แถมมีงานจ่อเซ็นอีกเพียบ
เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2565 นายณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยว่า ภายในสิ้นเดือน ก.พ.65 บริษัทจะปิดดีลซื้อกิจการทั้งหมดของ "เวอเธอเรีย อี" ได้แก่ หุ้นสามัญในบริษัท บลู โซลูชั่น จำกัด (BS) จำนวน 51% ของหุ้นที่ชำระแล้ว โดยทางบริษัทจะขออนุมัติจากผู้ถือหุ้น ในการประชุมวิสามัญ​ (AGM) ช่วงเดือน ก.พ.นี้ เพื่อออกหุ้น PP จำนวน 30,600,000 หุ้น เพื่อนำซื้อกิจการแทนการใช้เงินสด 

ทั้งนี้ BS มีกำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 70 ล้านบาท และยังมียอดรอรับรู้รายได้อีกกว่า 1,000 ล้านบาท ดังนั้น​ บริษัทจะรับรู้เข้ามาทันทีหลังดีลเสร็จสิ้น อีกทั้งทาง BS ยังมีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง ซึ่งสามารถเสริม ITEL ได้อย่างครบวงจร และภายในระยะ1-3 ปี จะนำ BS เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai ต่อไป 

อนึ่ง BS ดำเนินธุรกิจกิจการค้าคอมพิวเตอร์ รวมทั้งอุปกรณ์และอะไหล่ และดำเนินธุรกิจผู้แทนจำหน่ายและผู้ให้บริการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจรสำหรับองค์กรภาคเอกชนและรัฐวิสาหกิจ ตั้งแต่ขนาดกลางไปจนถึงขนาดใหญ่ โดยได้ให้บริการกับโครงการภาครัฐ อาทิ Cyber Security ให้กับกรมทางหลวง การประปาส่วนภูมิภาค การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , CCTV&Security Solutions , WIFI & Network Solutions เป็นต้น

สำหรับแนวโน้มธุรกิจบริษัทในช่วงไตรมาส 1/65 บริษัทมั่นใจว่าจะเติบโตได้มากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน พร้อมทั้งจะมีงานใหม่เข้ามาอีกจำนวนมากในเร็วๆนี้ ซึ่งขั้นตอนนั้นเหลือเพียงการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการเท่านั้น โดยมีทั้งงานประเภท Data Service และ Data Center มูลค่าที่คาดจะได้เข้ารับงานโดยรวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 750 ล้านบาท และยังมีงานที่บริษัทเข้ารับรวมถึงเข้าร่วมประมูลอีกจำนวนมาก หากมีความชัดเจนจะแจ้งให้ทราบต่อไป