Phones





CPANEL คาดผลงานQ1/65โตต่อเนื่องจ่อเซ็นงานใหม่อีก200ลบ.

2022-01-21 12:19:05 349



นิวส์ คอนเน็คท์ - CPANEL คาดผลงาน​ Q1/65โตต่อเนื่อง​ ส่วนทั้งปีมั่นใจทำนิวไฮใหม่ หลังตุน​ Backlog​ ไว้กว่า 1.1พันล้านบาท จ่อเซ็นงานใหม่เพิ่มอีก 200 ล้านบาท เร็วๆนี้  
เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2565 นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (มหาชน) หรือ CPANEL เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานช่วงไตรมาส 1/65 จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เหตุจากผนังคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast) ที่มีราคาที่ดีขึ้น ประกอบกับตลาด​ Precast จะเติบโตได้ประมาณ 30-40% สอดคล้องกับภาคอสังหาริมทรัพย์ที่เริ่มฟื้นตัว

สำหรับปี 65 บริษัทมั่นใจผลประกอบการทำนิวไฮต่อเนื่อง โดยมีรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 25% จากปีก่อน จากการมุ่งเน้นกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยเทคโนโลยี (Technology Driven) เพื่อยกระดับความสามารถการแข่งขัน เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ลดต้นทุนการดำเนินงาน 

นอกจากนี้ ยังมีแผนนำเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ใช้ในการประสานงานกับลูกค้า การบริหารจัดการภายใน ลดต้นทุน ค่าใช้จ่ายการดำเนินงานต่างๆ ส่งผลให้บริษัทมีความสามารถการทำกำไรมากขึ้น 
ส่วนแผนการขยายฐานลูกค้า บริษัทยังคงรักษากลุ่มลูกค้าเดิมและเดินหน้าทำตลาดแนะนำผลิตภัณฑ์กับลูกค้ารายใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นกลุ่มผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ ที่มีแนวโน้มขยายโครงการทั้งแนวราบและแนวสูง ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 1,190 ล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 74% แนวสูง 16% ทยอยรับรู้ภายใน 3 ปี นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาส 1/65 บริษัทอยู่ระหว่างรอสัญญาจากลูกค้าแนวราบ 4 ราย แนวสูง 2 ราย มูลค่ารวมประมาณ 200 ล้านบาท 
 
ขณะที่ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์มีสัญญาณที่ดี เนื่องจากเศรษฐกิจในประเทศเริ่มทยอยฟื้นตัว กำลังซื้อผู้บริโภคกลับมาในหลายพื้นที่ ประกอบกับภาครัฐมีมาตรการปลดล็อค LTV ส่งผลให้โครงการบ้านยังเป็นที่ต้องการ โดยเฉพาะระดับกลาง-บน ซึ่งเป็นฐานลูกค้าของบริษัท ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่จึงวางแผนการลงทุนโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มที่จะใช้ Precast Concrete มากขึ้น