Phones





รมว.คมนาคมลั่น จะไม่มี “ค่าโง่”

2019-07-30 21:14:30 266






นิวส์ คอนเน็คท์ - ก.คมนาคมเผย การแบ่งงาน พร้อมทั้งนโยบายการทำงานมีความชัดเจนในวันที่ 27ก.ค.นี้ รอรัฐบาลแถลงนโยบายก่อน ลั่นต้องทำงานเป็นทีมการประมูลงานสัมปทานต้องไม่มีค่าโง่


นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังเข้าทำงานวันแรกว่า วันนี้ (18 ก.ค.62) ยังไม่มีการมอบนโยบายอะไรต่อหน่วยงานภายใต้กำกับดูแลของกระทรวงคมนาคม เพราะต้องรอให้รัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภาในวันที่ 25 ก.ค.62 ก่อน และต้องให้ผู้บริหารระดับสูงของแต่ละหน่วยงานมารายงานความคืบหน้าของงานในแต่ละโครงการที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงคมนาคมให้ทราบก่อน ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนเรื่องนโยบาย และการมอบหมายหน้าที่การทำงานของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมจะมีความชัดเจนในวันที่ 27 ก.ค.62


ส่วนการปฏิบัติงานแม้ต้องแบ่งหน้าที่กันทำงาน แต่ก็ต้องร่วมทำงานเป็นทีมทั้งรัฐมนตรีช่วยว่าการ และผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยการมารับหน้าที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคนั้น ไม่หนักใจ แม้ “นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ” อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะมีผลงานที่ดีมากตามยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งจากนี้ก็ต้องดำเนินตามนโยบายรัฐบาลและยุทธศาสตร์ชาติรวมทั้งคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก


“ภารกิจส่วนใหญ่ของงานกระทรวงคมนาคมเป็นงานโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งมีภารกิจอีกเยอะที่ต้องดำเนินการซึ่งกว่า 80% ที่อภิปรายในสภาฯ เป็นเรื่องกระทรวงคมนาคมไม่ว่าจะเป็นเรื่องถนน เรื่องสัมปทาน ประมูลงานโครงสร้างต่างๆ โดยในยุคที่ตนมารับหน้าที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ทุกโครงการจะต้องมีการพิจารณาที่รอบครอบ รวดเร็ว และจะต้องไม่มีค่าโง่” นายศักดิ์สยาม กล่าว