Phones





KUN เผยมี.ค.-เม.ย.นี้ ชงบอร์ดรับโทเคนดิจิทัลชำระซื้อบ้าน

2022-02-04 08:10:16 358



นิวส์ คอนเน็คท์ - KUN เตรียมประชุมบอร์ด มี.ค.-เม.ย.นี้ ชงกรณีรับโทเคนดิจิทัลชำระซื้อบ้าน หวังเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภค พร้อมมั่นใจรายได้ปี 65 โต 15% ยอดขายแตะ 1.8 พันล้านบาท 
 
 เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ KUN เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมประชุมคณะกรรมการบริษัทประจำไตรมาส ภายในช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย. 65 เพื่อหารือเกี่ยวกับกรณีการนำโทเคนดิจิทัลมาใช้กับธุรกิจของบริษัท เพื่อเป็นการส่งเสริมยอดขายและเป็นทางเลือกกับผู้บริโภคอีกทางหนึ่ง

ประกอบด้วย 2 ประเด็นหลัก ได้แก่ 1. การใช้เพื่อซื้อขายสินทรัพย์หรืออสังหาฯของทางบริษัท ซึ่งทางบริษัทขอย้ำว่าจะไม่มีการนำเหรียญดิจิทัลมาใช้เพื่อเก็งกำไรอย่างแน่นอน โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการทำแบบสำรวจลูกบ้านต่างๆ เพื่อนำมาปรับใช้ในธุรกิจต่อไป รวมถึงรอความชัดเจนจากหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง หากไม่ติดปัญหาด้านใด บริษัทจะเริ่มให้บริการชำระด้วยเหรียญดิจิทัลในช่วงไตรมาส 2/65 และ 2. การออกเหรียญในนามของบริษัท หรือระดมทุนรูปแบบ ICO ซึ่งหากจะดำเนินการ จะต้องเกิดความสัมพันธ์เชิงบวกกับบริษัทในระดับสูงสุด ซึ่งทางบริษัทอาจต้องเพิ่มไลน์ธุรกิจใหม่เข้าเสริมด้วย เบื้องต้นคาดได้เห็นความชัดเจนภายในปี 66 

ด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 65 บริษัทจะทำการเปิดตัวโครงการใหม่ ประเภทแนวราบ จำนวน 2 โครงการ โดยกำหนดการ มีดังนี้ 1. โครงการคุณาลัย เดซี่ จะเปิดตัวในช่วงไตรมาส 2/65 มูลค่า 800 ล้านบาท และ 2. คุณาลัย นาวาร่า จะเปิดตัวในช่วงไตรมาส 4/65 มูลค่ารวม 3,000 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทยังมีอสังหาฯพร้อมขาย (สต๊อก) อีกประมาณ 5 โครงการ มูลค่ารวมราว 2,035 ล้านบาท โดยทางบริษัทจะเร่งทำโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง 

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานปี 65 บริษัทตั้งเป้ายอดโอนจะเติบได้ 15% พร้อมด้วยยอดขายที่จะแตะระดับ 1,800 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันบริษัทมียอดรอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 380 ล้านบาท นอกจากนั้น แล้วยังเตรียมเงินลงทุนไว้อีก 300 ล้านบาท โดยจะนำมาซื้อที่ดินเพื่อให้ครอบคลุมการเปิดโครงการใหม่ในอนาคต จากปัจจุบันนี้บริษัทมีที่ดินในมือรวม 100 ไร่