Phones





RS ซื้อหน่วยธุรกิจขายตรงจาก "ยูนิลีเวอร์" มูลค่า877.6ลบ.

2022-02-08 14:27:24 284



นิวส์ คอนเน็คท์ - RS เข้าซื้อหน่วยธุรกิจขายตรงจากกลุ่ม "ยูนิลีเวอร์" มูลค่าธุรกรรมรวม 877.6 ล้านบาท คาดรายการแล้วเสร็จภายใน พ.ค.65 
เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 นายวิทวัส เวชชบุษกร กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า จากที่ประชุบคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท ย๊าค จำกัด (YAAK) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท รับโอนกิจการบางส่วน ของบริษัท ยูนิลีเวอร์ไทย เทรดดิ้ง จำกัด (UTT) โดยรับโอนหน่วยธุรกิจขายตรงและตลาดแบบตรงสำหรับผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องสำอางภายใต้แบรนด์ Aviance แบรนด์ Beyonde และแบรนด์ I-Fresh ที่ดำเนินการภายใต้ชื่อทางการค้า “Unilever Life” หรือ “ULife” (กิจการ ULife) โดยมอบหมายให้คณะกรรมการบรหิาร และ/หรือบุคคลที่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการบริษัท เป็นผู้มีอำนาจในการเจรจาต่อรองเงื่อนไขการซื้อธุรกิจ 

ทั้งนี้ธุรกรรมดังกล่าวมีมูลค่ารวมของสินทรัพย์ที่จะได้รับจากธุรกรรม การรับโอนกิจการ ULife ทั้งในส่วนของสินทรัพย์ที่มีตัวตนและสินทรัพย์ที่ไม่มีตัวตนมีจำนวนประมาณ 877.6 ล้านบาท

ด้านเงินทุนนั้นบริษัทจะใช้เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน โดยการเข้าทำสัญญากู้ยืมเงินกับสถาบันการเงินในครั้งนี้ไม่มีเงื่อนไขหรือข้อผูกพันใดๆ ที่มีผลกระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้น 

ดังนั้นเมื่อวันที่ 7 ก.พ. 65 บริษัทได้บรรลุข้อตกลงและเข้าลงนามในสัญญาซื้อขายกิจการกับ บริษัท ยูนิลีเวอร์ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เพื่อการซื้อและรับโอนกิจการ ULife โดย YAAK จะเข้าทำรายการดังกล่าวเมื่อเงื่อนไขบังคับก่อนได้สำเร็จลุล่วงหรือได้รับการผ่อนผันจาก YAAK และคู่สัญญาได้ดำเนินการที่เกี่ยวข้องตามที่ได้ระบุไว้ในสัญญาซื้อขายกิจการเรียบร้อยแล้วในการนี้บริษัท คาดว่าการเข้าทำรายการจะดำเนินการจนแล้วเสร็จภายในเดือน พฤษภาคม 2565