Phones





CHEWA ปักธงรายได้แตะ 3 พันล. เล็งรุกตลาดบ้านมือสอง

2022-02-09 15:24:20 426



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - CHEWA กางแผนธุรกิจปี 65 วางเป้ารายได้ขึ้นสู่ระดับ 3 พันล้านบาท วางแผนเปิด 6 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 5,000 ล้านบาท เตรียมรุกตลาดบ้านมือสอง หลังมองตลาดมีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง หวังช่วยเพิ่มช่องทางรายได้ในอนาคต
 
เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 นายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) หรือ CHEWA เปิดเผยว่า ภาพรวมรายได้ของบริษัทในปี 65 คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 2,800-3,000 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากการรับรู้รายได้ 2 โครงการใหม่เข้ามาในปีนี้เป็นปีแรก รวมทั้งโครงการเดิมที่ยังมี Backlog ทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง
 
สำหรับ 2 โครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง และคาดว่าจะรับรู้รายได้ตามกำหนดในปีนี้ ได้แก่ โครงการชีวาทัย ปิ่นเกล้า คอนโดมิเนียมสูง 13 ชั้น มีจำนวน 593 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,587 ล้านบาท โดยจะพร้อมโอนและรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 2-3 ปี 65 และโครงการชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค ลาดพร้าว-โชคชัย 4 (เฟส2) คอนโดมิเนียม Low Rise สไตล์ Loft จำนวน 380 ยูนิต มูลค่าโครงการ 994 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยโอนและรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 4/65
 
อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมา มีการแพร่ระบาดของโควิด – 19 ที่รุนแรงและต่อเนื่องยาวนาน ส่งผลกระทบต่อทั้งประเทศ รวมไปถึงผู้รับเหมาและคนงานที่เป็นคู่ค้า บริษัทจึงได้ออกมาตรการเพื่อช่วยเหลือคู่ค้า และแบ่งเบาภาระการดูแลคนงาน ในช่วงที่มีการปิดแคมป์คนงาน ทั้งการช่วยเหลือในส่วนของอาหาร เครื่องใช้ที่จำเป็น ยารักษาโรคต่างๆ ด้วยนโยบายที่มีการวางแผนที่ดีร่วมกันกับบริษัทผู้รับเหมาพันธมิตร ทำให้การระบาดหรือปิดแคมป์คนงาน ไม่ส่งผลกระทบกับแผนการดำเนินงานก่อสร้างเดิม ซึ่งมั่นใจว่าทั้ง 2 โครงการใหม่ดังกล่าวจะสามารถรับรู้รายได้ตามกำหนดในปีนี้
 
ขณะที่บริษัทยังมีแผนลงทุนซื้อที่ดินเพื่อรองรับการพัฒนาโครงการใหม่ๆเพิ่มเติม ซึ่งในปีนี้บริษัทมีเป้าหมายเปิดโครงการใหม่จำนวน 6 โครงการ แบ่งเป็น โครงการคอนโดมิเนียมโลว์ไรซ์ แบรนด์ชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค จำนวน 2-3 โครงการ มูลค่าประมาณ 2,800 ล้านบาท, บ้านเดี่ยวแบรนด์ชีวารมย์ จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวม 1,500 ล้านบาท และทาวน์โฮมแบรนด์ชีวาโฮม จำนวน 1 โครงการ มูลค่าประมาณ 700 ล้านบาท
 
นอกจากนี้ บริษัทยังเล็งเห็นถึงโอกาสตลาดที่อยู่อาศัยมือสองที่ได้รับความนิยมมากขึ้น ด้วยจุดขายที่สำคัญของตลาดที่อยู่อาศัยมือสองคือ “ทำเล” และ “ขนาด” ที่เข้ามาตอบโจทย์วิถีการดำรงชีวิตแบบนิวนอร์มอล บริษัทจึงเปิดทีมรุกธุรกิจตลาดที่อยู่อาศัยมือสอง ในนาม “ CHEWA RENUE” โดยนำจุดเด่นด้านการตรวจสอบคุณภาพ บริการหลังการขาย และเพิ่มแผนการตลาดพร้อมปรับกลยุทธ์เพื่อเข้าถึงตลาดที่อยู่อาศัยมือสองให้มากขึ้น โดยบริษัทตั้งเป้าหมายระยะ 3 ปี จะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากธุรกิจบ้านมือสองจำนวน 400 ล้านบาท
 
ทั้งนี้ บริษัทยังคงยึดมั่นด้านคุณภาพและบริการหลังการขายจาก “ ชีวาแคร์ ” โดยตั้งเป้าหมายก้าวขึ้นเป็นที่ 1 ในใจลูกค้าด้านคุณภาพและบริการ ของกลุ่มบริษัทอสังหาฯช่วงรายได้ไม่เกิน 5 พันล้านบาท รวมทั้งยังคงเดินหน้ารักษาคุณภาพสินค้าให้ลูกค้าตรวจ Zero Defect ให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ลูกค้าที่มาซื้อโครงการกับชีวาทัย ได้สิ่งที่ดีและมีคุณภาพสูงสุด ตั้งแต่บริการก่อนการขายตลอดจนถึงบริการหลังการขาย
 
โดยในปี 64 บริษัทได้ผลการดำเนินงานด้านคุณภาพอยู่ในระดับที่ดีมาก มีอัตราส่วนการตรวจรับห้องครั้งแรก ( ZERO DEFECT) สูงถึง 90% ในโครงการชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค ลาดพร้าว-โชคชัย 4 เฟส 1 และกว่า 85% ที่โครงการชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค จรัญ 13 ซึ่งสูงมากเมื่อเทียบกับอัตราปกติในตลาด