Phones





BANPU อัดเงิน466ล้านบ. ลงทุนเพิ่มเวียดนาม - ตลท.เตือน ขาเทรด A5

2022-03-04 11:28:37 211



BANPU อัดเงิน466ล้านบ. ลงทุนเพิ่มเวียดนาม

บมจ. บ้านปู หรือ BANPU ส่ง "BRE Singapore Pte. Ltd. (BRES) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ "บ้านปู เน็กซ์" เข้าซื้อหุ้นในบริษัท Solar Esco Joint Stock สัดส่วน 49.04% คิดเป็นมูลค่า 466 ล้านบาท โดยบริษัทดังกล่าวดำเนินธุรกิจด้านพลังงานหมุนเวียนในประเทศเวียดนาม ซึ่งอยู่ระหว่างการพัฒนาอีก 106 เมกะวัตต์ คาดกระบวนการซื้อขายหุ้นจะแล้วเสร็จช่วงไตรมาส 2/65 เพื่อเป็นการต่อยอดการผนึกกําลังกันภายในกลุ่มบริษัทฯ ในการส่งมอบนวัตกรรมพลังงานแห่งอนาคต
....................................
DPAINT 'อรรถพล'ถือหุ้นเบอร์2 เข้าสู่ยุคเจนฯใหม่
บมจ. สีเดลต้า หรือ DPAINT เปิดพื้นที่ทายาทรุ่น 2 ขึ้นมาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ หลัง "อาจณรงค์ ตั้งคารวคุณ" ผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 2 ขายหุ้นให้แก่ "อรรถพล ตั้งคารวคุณ" ซึ่งเป็นทายาท รวมจำนวน 10 ล้านหุ้น แย้มปีนี้มีภาคต่อรออยู่ ชูพลังผู้บริหารคนรุ่นใหม่ เข้าสู่ยุคสีเดลต้า 5.0 ได้อย่างแข็งแกร่ง
...............................
ตลท.เตือน ขาเทรด A5 ศึกษาข้อมูลลงทุน           
ตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติให้หลักทรัพย์ของ บมจ. แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป หรือ A5 พ้นเหตุอาจถูกเพิกถอน โดยปลดเครื่องหมาย "SP" และ "NC" และให้กลับมาซื้อขายในกระดาน mai ได้ตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค. 65 โดยจะไม่กำหนดราคา Ceiling & Floor โดยผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุน สามารถศึกษาข้อมูลบริษัทจากสรุปข้อสนเทศของ A5 ที่เผยแพร่ผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ ก่อนการลงทุน
.............................
AQ จ่อรับ 500 ล้าน ขายสินทรัพย์ออกให้ "แอท อีส"
บมจ. เอคิว เอสเตท หรือ AQ เตรียมรับทรัพย์ราว 500 ล้านบาท แจ้งมติที่ประชุมบอร์ดเมื่อวันที่ 3 มี.ค. 65 อนุมัติการเข้าทำรายการจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สินของบริษัทฯ และบริษัทย่อยให้ "บริษัท แอท อีส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด" เช่น ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างในโครงการ Flora Creek Chiangmai Hotel , ที่ดินย่านพระราม 9 - รังสิต - คลองหลวง และเงินลงทุนในบริษัทย่อยบางแห่ง