Phones





สถาบันการเงินของรัฐพร้อมช่วยเหลือSMEs เข้าถึงแหล่งทุน

2022-03-07 18:57:31 174



 
นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ในฐานะประธานกรรมการสมาคม สถาบันการเงินของรัฐ (สงร.) เปิดเผยว่า วิกฤต COVID-19ที่เกิดขึ้นยาวนานมากว่า 2 ปี ได้ส่งผลให้ผู้ประกอบการ SMEsได้รับ ผลกระทบเป็นจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมาสถาบันการเงินของรัฐได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการให้ความสนับสนุนและช่วยเหลือ ผู้ประกอบการ SMEs ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 มาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การดำเนินนโยบายของรัฐบาล โดยกระทรวงการคลัง และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ทั้งการแก้ไขปัญหาหนี้เดิม การเติมสภาพคล่องใหม่ให้กับ ผู้ประกอบการ SMEs ผ่านสินเชื่อฟื้นฟูของสถาบันการเงินของรัฐ และการให้คำแนะนำและเป็นที่ปรึกษาให้กับ ผู้ประกอบการให้กลับมาเดินหน้าธุรกิจได้อีกครั้ง
 
ดังนั้นการจัดงานสัมมนาออนไลน์ “ชี้ช่องทาง เติมเงิน เติมทุน เสริม สภาพคล่อง SMEs” ที่จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, ธปท., สมาคมธนาคารไทย, สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ถือเป็นความร่วมมือในการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ที่จะทำให้ผู้ประกอบการ SMEs สามารถผ่านพ้นวิกฤต COVID -19 ในครั้งนี้ ไปได้โดยจะทำให้ผู้ประกอบการ SMEs สามารถเข้าถึงแหล่งทุนได้โดยง่าย ทั้งช่องทางปกติและช่องทาง Digital ด้วย ผลิตภัณฑ์สินเชื่อต่างๆ และสินเชื่อเพื่อการฟื้นฟูธุรกิจ ที่สถาบันการเงินของรัฐและธนาคารพาณิชย์นำมาเสนอให้กับผู้ประกอบการ SMEs รวมทั้งยังให้ข้อมูลคำปรึกษาและข้อแนะนำที่เป็นประโยชน์ต่อการปรับตัวของธุรกิจ เพื่อสนับสนุน การฟื้นตัวอย่างยั่งยืนภายหลังจาก COVID-19 จบลง
 
สำหรับงานสัมมนาออนไ ลน์ “ชี้ช่องทาง เติมเงิน เติมทุน เสริมสภาพคล่อง SMEs” จัดขึ้น เมื่อวันที่ 7 มี.ค.65 โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจาก ธปท. ธนาคารพาณิชย์ สถาบันการเงิน ของรัฐและ สสว. ที่มาร่วมให้ข้อมูลแนะแนวทางแก้ไขปัญหาต่างๆโดยภายในงานมีผู้ประกอบการ SMEs ผู้แทนจากธนาคาร แห่งประเทศไทย ธนาคารพาณิชย์ สถาบันการเงินของรัฐ และสื่อมวลชน เข้าร่วมฟังการสัมมนาผ่านระบบ Zoom รวมกว่า 300 ราย