Phones





ATL-PPPGC ลูกรักPTGพร้อมระดมทุนตลาดหุ้น

2022-03-08 16:13:06 318



นิวส์ คอนเน็คท์ - ATL - PPPGC ลูกรัก PTG พร้อมสยายปีกเข้าระดมทุนตลาดหุ้น ระบุขณะนี้อยู่ระหว่างแต่งตัว หวังนำเงินขยายธุรกิจเต็มอัตรา 
เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2565 นายสุวัชชัย พิทักษ์วงศาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอสลาส เอ็นเนอยี จำกัด หรือ ATL ในเครือบริษัท พีทีจี เอ็นเนอนี จำกัด (มหาชน)หรือ PTG เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมตัวเพื่อเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยเป็นการแยกบริษัท (Spin Off) จาก PTG​ เบื้องต้นคาดภายในปี 65 นี้จะได้เห็นความคืบหน้ามากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ การระดมทุนในตลาดฯ จะส่งผลให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะส่งผลบวกต่อบริษัทเองและ PTG โดยตรง ในส่วนของรายได้ปีนี้คาดเติบโตได้ 50-60%

อนึ่ง ATLดำเนินธุรกิจจำหน่ายแก๊ส LPG ที่ใช้ในภาครถยนต์ ภาคครัวเรือน และภาคอุตสาหกรรม  

ขณะที่ นายชัยทัศน์ วันชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ จำกัด หรือ PPPGC เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมตัวเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เช่นเดียวกัน โดยกระบวนยังคงอยู่ตามแผนที่วางไว้ หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้นักลงทุนทราบต่อไป 

ทั้งนี้ ปาล์มคอมเพล็กซ์ของบริษัท มีผลิตภัณฑ์หลักได้แก่ ผลิตภัณฑ์ไบโอดีเซล (B100) ที่มีกำลังการผลิตรวม 520,000 ลิตรต่อวัน และ Refinery ผลิตได้ 600 ตันต่อวัน รวมถึงน้ำมันปาล์ม 1,800 ตันต่อวัน และอื่นๆ อีกจำนวนมาก