Phones





A5 "เกรียงไกร"แจงขายหุ้นบางส่วน-ลาออก ยันไม่มีปัญหาภายใน

2022-03-14 11:48:45 199




นิวส์ คอนเน็คท์ - A5 "เกรียงไกร" แจง ขายหุ้นออกบางส่วน-ลาออกจากตำแหน่ง ไม่มีปัญหาภายใน ระบุเป็นเพียงขายหุ้นตามปกติ เดินหน้าแสวงหาการลงทุนใหม่ๆ 
เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2565 นายเกรียงไกร ศิระวณิชการ อดีตประธานกรรมการบริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ A5 เปิดเผยว่า จากกรณีที่ตนทำการขายหุ้น A5 ออกมาก่อนหน้านี้จำนวน 37,134,850 หุ้นในราคาเฉลี่ย 4.65 บาทต่อหุ้น ยืนยันว่าเป็นเพียงการขายออกมาตามปกติในแง่มุมของนักลงทุนที่ลงทุนมา 4 ปีและเมื่อราคาหุ้นสูงกว่ามูลค่าที่เหมาะสมจึงทำการขายออกมาตามที่ระบุไว้ข้างต้น โดยการขายดังกล่าวนั้นเป็นเพียงการขายเพียงส่วนเดียวเท่านั้น ซึ่งตนยังคงถือหุ้นอยู่ที่ 270 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 22% ของหุ้นทั้งหมด  

แต่อย่างไรก็ตามหุ้นที่เหลืออยู่นั้นในอนาคตหากมีผู้สนใจ ก็มีโอกาสจำหน่ายออกมาอีก แต่ย้ำว่าจะไม่ใช่การขายในกระดานเทรด และไม่ใช่เร็วๆนี้ อย่างแน่นอน 

ส่วนแผนต่อจากนี้ยังคงแสวงหาโอกาสที่จะเข้าลงทุนในบริษัทอื่นๆต่อไป โดยจะมุ่งเน้นในบริษัทที่มีปัญหาและต้องการ การฟื้นฟู รวมถึงมีราคาที่เหมาะสม ตนก็พร้อมที่จะเข้าลงทุนเพื่อพัฒนาบริษัทนั้นๆต่อไป ซึ่งเร็วๆนี้อาจมีความชัดเจนในมุมของการลงทุนที่จะเกิดขึ้น 

ด้านการลาออกของอดีตประธานกรรมการบริษัทนั้น ตนขอยืนยันอีกครั้งว่า เป็นความประสงค์ลาออกเองเนื่องจากมีภารกิจอื่นมาก และเพื่อป้องกันปัญหาความขัดแย้งทางผลประโยชน์ที่อาจจะเกิดขึ้นระหว่างบริษัทฯ และบริษัทอื่น ๆ ที่นายเกรียงไกร ศิระวณิชการ เป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ เนื่องจากมีธุรกิจบางส่วนที่อาจจะแข่งขันกันทั้งนี้ไม่ได้มีความขัดแย้งใด ๆ ภายในคณะกรรมการบริษัท