Phones





CPW นำหุ้นIPOเข้าเทรดSETในปีนี้

2019-10-01 14:51:26 325




นิวส์ คอนเน็คท์ - CPW เตรียมเสนอขายหุ้นไอพีโอจำนวน 160 ล้านหุ้น คาดเข้าเทรดกระดาน SET ภายในปีนี้ นำเงินระดมทุนมาหมุนเวียน และขยายธุรกิจในอนาคต


เมื่อวันที่ 1 ต.ค.2562 นางสาวเนาวรัตน์ ธรรมสวยดี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW กล่าวในงานนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ต่อนักลงทุน ว่า CPW เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก จำนวน 160 ล้านหุ้น ซึ่งคิดเป็นจำนวน 26.67% ของจำนวนหุ้นที่เสนอขายทั้งหมด โดยคาดว่าจะสามารถเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้ภายในปีนี้


นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CPW กล่าวว่า การเข้าระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทจะนำเงินที่ได้มาไปชำระเงินกู้จากสถาบันการเงิน ประกอบกับต่อยอดธุรกิจ และขยายสาขาเพิ่มขึ้น รวมถึงเป็นเงินหมุนเวียนในบริษัท


ปัจจุบัน บริษัทมีร้านค้าปลีกภายใต้การบริหารงานของจำนวน 40 สาขา ได้แก่ ร้าน.life (ดอทไลฟ์) จำนวน 19 สาขา ร้าน iStudio by copperwired 14 สาขา ร้าน Ai_ สยามดิสคัฟเวอรี่ 1 สาขา ร้าน iServe 5 สาขา และสาขาล่าสุด ได้แก่ U-Store by copperwired มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ซึ่งเป็นร้านค้า Apple Brand Shop สาขาแรกในมหาวิทยาลัย


นอกจากนี้ ยังมีบริษัท โคแอน จำกัด (KOAN) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ CPW ถือหุ้น 100% ดำเนินธุรกิจค้าส่งสินค้าเชิงพาณิชย์สินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์จากแบรนด์ชั้นนำให้แก่ ร้านค้าปลีกสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงช่องทางออนไลน์และบริการ Delivery ผ่าน www.dotlife.store www.istudio.store และ www.koan.co.th ได้รับความนิยมสูงขึ้นจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่นิยมความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น


ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์จากแบรนด์ชั้นนำ ทันสมัย ตอบสนองลูกค้าสำหรับชีวิตยุคใหม่ รวมไปถึง จำหน่ายสินค้าและศูนย์ซ่อมบำรุงสินค้าแบรนด์ Apple ผ่านร้านค้าปลีกภายใต้การบริหารงานของบริษัท ด้วยความโดดเด่นของสินค้าที่มีความหลากหลายกว่า 200 แบรนด์ชั้นนำ และกว่า 2,000 รายการ