Phones





TMILL คาดรายได้ปีนี้เติบโตต่อเนื่อง แม้ราคาวัตถุพุ่งทะลุ50%

2022-03-21 15:37:47 253



นิวส์ คอนเน็คท์ - TMILL คาดรายได้ปีนี้เติบโตต่อเนื่อง แม้ราคาวัตถุพุ่งทะลุ 50% งัดแผนปรับขึ้นราคา-จำกัดปริมาณขาย-ลดสต๊อก มั่นใจแก้สถานการณ์ได้อยู่หมัด  
เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565 นางแววตา กุลโชตธาดา รองผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชี บริษัท ที เอส ฟลาวมิลล์ จำกัด (มหาชน) หรอื TMILL เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ต่อเนื่องจากปีก่อน พร้อมรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิและอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ระดับใกล้เคียงเดิม ถึงแม้ว่าขณะนี้ราคาวัตถุหลัก อย่าง แป้งสาลี ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากว่า 50% แล้วก็ตาม แต่ทางบริษัทจะมุ่งเน้นการขายสินค้าให้กับลูกค้าพรีเมี่ยมและลูกค้าประจำ เพื่อลดการสูญเสียวัตถุดิบที่สต๊อกไว้ และสามารถควบคุมราคาขายได้อย่างเหมาะสม 

ซึ่งขณะนี้ทางบริษัทได้ทยอยปรับขึ้นราคาสินค้าแล้วเพื่อให้สอดคล้องกับราคาวัตถุดิบที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ภาพรวมนั้นความต้องการสินค้าแปรรูปจากแป้งสาลี ยังคงอยู่ในระดับสูง 

"เดิมทีนั้นเราจะสต๊อกวัตถุดิบไว้เพื่อรองรับการขาย 4-6เดือน แต่ตอนนี้เราพยายามที่จะลดจำนวนการซื้อวัตถุดิบ และพยายามใช้สิ่งที่มีอยู่ให้เกิดความคุ้มค่ามากสุดและยืดระยะเวลาได้มากสุดด้วยเช่นกัน ส่วนปริมาณการขายนั้นแม้อาจจะไม่เพิ่มขึ้นเนื่องด้วยเราจำกัดปริมาณขายพอสมควร แต่ด้วยการปรับราคาขายจึงทำให้รายได้เราเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ" นางแววตา กล่าว

ด้านยอดขายช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ. ที่ผ่านมา ประเมินว่ารายได้มีโอกาสจะเพิ่มขึ้นได้ต่อเนื่องเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามความต้องการใช้สินค้าที่อยู่ระดับสูง และมีราคาขายที่มีทิศทางที่ดีขึ้น