Phones





STI กางแผนปี65 ตั้งเป้ารายได้ทะลุ2พันล. พร้อมโยกเข้า SET

2022-03-29 08:59:15 135



นิวส์ คอนเน็คท์ - STI เปิดกลยุทธ์เส้นทางความสำเร็จของปี 65 ตั้งเป้ารายได้ทะลุ 2 พันล้านบาท ขยายความเชี่ยวชาญการบริหารโครงการไปในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม แม้ภายใต้สถานการณ์โควิดสายพันธุ์ใหม่ มีการเปิดประมูลเมกะโปรเจกต์เข้ามาเสริมพอร์ต จากปัจจุบันตุน Backlog แน่นปึ้กที่ 4,000 ล้านบาท พร้อมก้าวสำคัญสู่การยกระดับองค์กร ติดปีกย้ายเข้าเทรดใน SET

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2565 นายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI ผู้นำกลุ่มธุรกิจบริหารและควบคุมงานก่อสร้างครบวงจร เปิดเผยถึง กลยุทธ์ในปี 2565 เดินหน้าประมูลงานใหม่เต็มสูบ รับสถานการณ์เศรษฐกิจและการลงทุนทยอยฟื้นตัว ปัจจัยสนับสนุนจากการฉีดวัคซีนที่มีความคืบหน้าทำให้สถานการณ์โควิดผ่อนคลายลง 

ขณะที่อุตสาหกรรมก่อสร้างเดินหน้า การเร่งลงทุนในงานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่จะเป็นอีกปัจจัยที่มีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจ ภาครัฐบาลเดินหน้าขับเคลื่อนโครงการสำคัญให้เกิดเป็นรูปธรรม ทั้งในงานโครงสร้างพื้นฐาน งานระบบสาธารณูปโภค และโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ส่งผลต่อความเชื่อมั่นภาคเอกชนทยอยเปิดตัวโครงการใหม่จากกลุ่มผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ และน่าจะเห็นภาพชัดเจนของการลงทุนต่อเนื่องในระยะ 2-3 ปีข้างหน้า ซึ่งยังไม่รวมถึงยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งของไทยระยะ 20 ปี เป็นโอกาสของกลุ่ม STI ในการเข้าไปคว้างานใหญ่เหล่านี้ จากปัจจุบัน มีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) สูงระดับ 4,000 ล้านบาท แบ่งเป็นงานภาครัฐ 70% งานภาคเอกชน 30%

อีกทั้ง กลุ่ม STI ได้ขยายความเชี่ยวชาญการให้บริการที่ปรึกษาบริหารและควบคุมงานก่อสร้างไปยังอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์หลากหลายประเภท อาทิ โครงการโรงพยาบาล ศูนย์ราชการ มิกซ์ยูส คลังสินค้า และสวนสาธารณะ เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจ และสนับสนุนให้ STI สร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ผนวกกับบริษัทในเครือ บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด หรือ AEC ซึ่งเชี่ยวชาญในงานโครงสร้างพื้นฐาน และงานสาธารณูปโภคของภาครัฐ ทำให้มีโปรเจกต์ในมือที่แข็งแกร่ง และเป็นการทยอยรับรู้รายได้ที่มั่นคง อย่างไรก็ดี ในปีนี้มองว่าภาพรวมปริมาณงานที่ออกมาประมูลจะสูงขึ้น จึงตั้งเป้ารายได้เติบโตแตะ 2,000 ล้านบาท หรือเติบโตมากกว่า 15% จากปีก่อนมีรายได้ราว 1,733 ล้านบาท

ด้านแนวโน้มไตรมาส 1/2565 มีทิศทางที่ดี STI ได้รับงานใหม่เพิ่มเติม สำหรับความคืบหน้าของโครงการในมือ อาทิ โครงการศูนย์การแพทย์รามาธิบดีศรีอยุธยา มูลนิธิรามาธิบดี, ที่ปรึกษาคุมงานก่อสร้างโครงการสวนป่าเบญจกิติ ระยะที่ 2 และ 3, ที่ปรึกษาคุมงานโครงการก่อสร้างศูนย์ราชการกระทรวงมหาดไทยแห่งใหม่, ที่ปรึกษาคุมงานก่อสร้างสนามบินอู่ตะเภา เมืองการบิน เฟส1, โครงการ One Bangkok, โครงการปรับปรุงศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์, โครงการอาคารชุดพักอาศัยหลายโครงการ โครงการอาคารสำนักงาน และโครงการประเภทอาคารอเนกประสงค์ เป็นต้น ยังคงเดินหน้าตามแผน

“ปีนี้ STI จะขึ้นบันไดไปสู่อีกก้าวที่สำคัญ ในการเตรียมพร้อมย้ายเข้าตลาด SET อีกทั้งเปิดแผนขยายความเชี่ยวชาญเติบโตไปพร้อมกับเทรนด์ของอุตสาหกรรม อาทิ ในกลุ่มงานโรงพยาบาล ราชการ สันทนาการ คลังสินค้า และอื่นๆ เพื่อรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจที่อัดอั้นงานก่อสร้างมาเป็นเวลากว่า 2 ปี เราจึงเสริมสร้างความรู้ความเชี่ยวชาญให้กับวิศวกร เพื่อเตรียมพร้อมลุยงานได้อย่างเต็มที่ พร้อมเป็นองค์กรที่เชี่ยวชาญและมีมาตรฐานในระดับสากล” นายสมเกียรติ กล่าว

         
ก่อนหน้านี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติการจ่ายปันผลเป็นหุ้นในอัตรา 0.8 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นใหม่ เทียบเป็นมูลค่า 0.625 บาท/หุ้น บวกกับเงินสดอีก 0.0694444444 บาท/หุ้น กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น 11 พฤษภาคม กําหนดจ่ายปันผล 27 พฤษภาคม 2565 และทำให้ STI มีความพร้อมที่จะยื่นคำขออนุญาตย้ายหุ้นจากตลาดหลักทรัพย์ mai ไปเทรดใน SET ได้ภายในปีนี้ นับเป็นอีกก้าวที่สำคัญในการเติบโต และเพิ่มโอกาสนักลงทุนสถาบันเข้าลงทุน โดยบริษัทฯ จะจัดประชุมผู้ถือหุ้น ในวันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2565 เวลา 14.00 น. ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-Meeting)