Phones





EA แจงทุกข่าวลือ ไร้ซึ่งความจริง รวบรวมข้อมูลดำเนินคดีผู้กระทำผิด

2022-04-07 15:05:39 343



นิวส์ คอนเน็คท์ - EA แจงทุกข่าวลือไร้ซึ่งความจริง พร้อมรวบรวมข้อมูล จ่อดำเนินคดีผู้กระทำผิด เหตุสร้างความเสียหายต่อบริษัท
 
เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ราคาได้ปรับตัวลดลง จากช่วงเช้าที่ทำจุดต่ำสุดที่ 86 บาท จนกระทั่งเปิดตลาดภาคบ่ายราคาได้เริ่มฟื้นตัวขึ้น พร้อมด้วยปริมาณการซื้อขายที่หนาแน่นตลอดทั้งวัน 

ล่าสุด นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ได้แจ้งข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ตามที่ปรากฏข้อมูลตามสื่อต่างๆ เกี่ยวกับรายละเอียดการดำเนินโครงการต่างๆ ของบริษัทฯ เช่น โครงการโรงไฟฟ้าที่จังหวัดนครสวรรค์ และ จังหวัดลำปาง โครงการนิคมอุตสาหกรรม บลูเทคซิตี้ จังหวัดฉะเชิงเทรา และกรณีการซื้อขายหุ้นของนายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นั้น บริษัทฯ ขอเรียนว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

 ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการรวบรวมข้อมูล และจะดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญาตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 และกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อบุคคลที่มีเจตนานาเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ รวมทั้งการเผยแพร่ หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ดังกล่าวโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บริษัทฯ ในด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดี และต่อผู้ลงทุนรายย่อยเป็นจำนวนมากในด้านการลงทุน