Phones





เปิดตัว “BUAKAW 1” โปรเจกต์ NFT ระดับโลก

2022-04-07 16:22:37 269



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - เปิดปรากฏการณ์ครั้งสำคัญแห่งวงการ NFT เมื่อนักชกระดับตำนาน “บัวขาว บัญชาเมฆ” เดินหน้าสู่สังเวียนใหม่บนโลกดิจิทัลสุดล้ำ กับโปรเจกต์ “BUAKAW 1” เอาใจนักลงทุนสาย NFT และคริปโตทั่วโลก รวมถึงก้าวต่อไปสู่โลก Metaverse ของบัวขาว เริ่ม Pre-Sale 8 พ.ค.นี้ และเปิด Public Sale 9 พ.ค. ทางช่องทาง www.buakaw.club/th
 
เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2565 นายธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ประธานเจ้าที่บริหาร บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า “BUAKAW 1” คือ โปรเจกต์ NFT (Non-Fungible Token) ของนักมวยไทยระดับตำนาน “บัวขาว บัญชาเมฆ” โดยเกิดจากความร่วมมือของ 3 ฝ่าย ได้แก่ ค่ายมวยบัญชาเมฆ ซึ่งมี บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นเจ้าของค่าย, บริษัท SIX Network กลุ่มผู้นำด้านบล็อกเชนและการเงินไร้ตัวกลาง และ บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด (YDM Thailand) ผู้นำด้าน MarTech ที่มีประสบการณ์และความแข็งแกร่งด้านการตลาดและเทคโนโลยีมากกว่า 10 ปี รวมทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มบริษัทในเครือ FSN ประเทศเกาหลีใต้ รวมกว่า 10 บริษัท
 
สำหรับจุดเด่นของโปรเจกต์ NFT BUAKAW 1 คือ ความแข็งแกร่งของตัวตน ‘บัวขาว บัญชาเมฆ’ ซึ่งเป็นนักมวยไทยระดับโลกที่คว้าแชมป์บนเวทีจากต่างประเทศมากมาย และมีแฟนคลับทั่วโลกตั้งแต่ ไทย ญี่ปุ่น จีน สิงคโปร์ อังกฤษ สเปน รัสเซีย สหรัฐอเมริกา ฯลฯ เห็นได้ชัดเจนจากจำนวนผู้ติดตามใน Social Media ของบัวขาว ทั้ง Facebook ซึ่งมีผู้ติดตามถึง 4.5 ล้านคน Instagram มีผู้ติดตามกว่า 1 ล้านคน VDO การชกแมทซ์ต่าง ๆ มียอด View เกินกว่า 10 ล้าน View อย่างต่อเนื่อง นับได้ว่าเป็นคนดังที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก และอยู่ในกระแสความสนใจของสังคมตลอดเวลา
 
ดังนั้น โปรเจกต์ NFT BUAKAW 1 จึงเป็นจุดเปลี่ยนที่ยิ่งใหญ่ในการยกระดับวงการมวยไทยจากสังเวียนบนโลกแห่งความจริง สู่โลกแห่งดิจิทัล สร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับผู้คนที่ชื่นชอบมวยไทยทั่วโลก และมีโอกาสมากๆ ที่โปรเจกต์ NFT BUAKAW1 จะกลายเป็นโปรเจกต์ NFT ของคนไทยโปรเจคแรก ที่ยิ่งใหญ่ในสเกลระดับโลกได้
 
โดยโปรเจกต์ NFT BUAKAW 1 จัดทำเป็นดิจิทัลอาร์ตแบบ Generative Art ในชื่อคอลเลคชัน “จิตวิญญาณนักสู้” ซึ่งมีจำกัดเพียง 10,000 ชิ้น โดยสะท้อนตัวตนของบัวขาว นักมวยไทยที่ทั่วโลกให้การยอมรับว่าเป็นนักมวยไทยที่แข็งแกร่งที่สุด มีทั้งความรวดเร็ว เฉียบคม ดุดัน รวมถึงวิญญาณของความเป็นนักสู้ ที่ไม่เคยคิดยอมแพ้ ไม่ว่าการชกจะเสียเปรียบขนาดไหน ซึ่งนอกจากผู้ซื้อจะได้รับงานดิจิทัลอาร์ตอันสวยงาม ที่มีจำนวนจำกัดของบัวขาวแล้ว ผู้ซื้อจะได้รับสิทธิพิเศษเข้าร่วมกิจกรรม ทั้งออนไลน์และออฟไลน์กับทางบัวขาว พร้อมลุ้นรับสิทธิ์ในการเข้าพักที่ “BUAKAW Village” ร่วมซ้อมมวย ปะทะหมัด กับบัวขาวตัวจริง หมัดจริง ที่จังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย รวมไปถึงรับสิทธิ์ในการเข้าร่วมโปรเจกต์ลับ “The Next Fighter” เฉพาะผู้ถือครอง NFT BUAKAW 1 เท่านั้น และพลาดไม่ได้กับรับสิทธิ์ในการเข้าร่วม BUAKAW Metavers
 
ด้านนายวัชระ เอมวัฒน์ Co-Founder และ Co-CEO บริษัท SIX Network กล่าวว่า NFT BUAKAW 1 เป็นเพียงจุดเริ่มต้นจุดแรกของการก้าวสู่โลกดิจิทัลของบัวขาวและมวยไทยเท่านั้น เรายังพร้อมเดินหน้าต่อเนื่อง โดยเตรียมปล่อยโปรเจกต์ ‘The Next Fighter’ ที่ต่อยอดจาก NFT BUAKAW 1 รวมไปถึงการเข้าสู่โลกใหม่แห่งอนาคต คือ Metaverse ซึ่งแน่นอนว่า เรื่องราวที่เกี่ยวกับมวยไทย เช่น ค่ายมวย, สนามแข่งมวย, ผู้ฝึกมวย, นักมวย จะก้าวเข้าสู่โลกของ Metaverse โดยพร้อมเพียงกันในนามของ BUAKAW Metaverse ซึ่งสิทธิ์ในการเข้าร่วมโปรเจกต์ ‘The Next Fighter’ และ BUAKAW Metaverse นั้น ผู้ที่ถือครอง NFT BUAKAW 1 จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมก่อนใคร จึงทำให้การลงทุนใน NFT BUAKAW 1 มีความคุ้มค่าและมีแนวโน้มมีมูลค่าเพิ่มขึ้นได้เรื่อย ๆ ในอนาคต
 
ทั้งนี้ NFT BUAKAW 1 เตรียมเปิดจำหน่ายรอบ Pre-Sale ในวันที่ 8 พ.ค.65 และเปิดรอบ Public Sale ในวันที่ 9 พ.ค.65 บน เครือข่าย Ethereum (ETH) ทางช่องทาง www.buakaw.club/th
 
ขณะที่บัวขาว บัญชาเมฆ ฮีโร่นักชกขวัญใจชาวไทย และเจ้าของค่ายมวยบัญชาเมฆ กล่าวว่า มวยไทยเป็นศิลปะประจำชาติไทยที่มีเอกลักษณ์ เป็นที่ชื่นชมและยกย่องของคนทั้งโลก ผมรู้สึกยินดี ตื่นเต้น และภูมิใจมาก ในการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยต่อยอดศิลปะการต่อสู้มวยไทยให้เผยแพร่อย่างกว้างขวางขึ้น และพร้อมจะมีส่วนร่วมในการผลักดันมวยไทยเข้าไปสู่ในโลก Metaverse หรือโลกแห่งอนาคต ซึ่งจะทำให้มวยไทยคงอยู่เป็นตำนานตลอดไป