Phones





ORI ปิดดีลเทงบ1,050ล้านบาท ซื้อโรงแรม Ibis 3 แห่ง

2022-05-03 09:30:32 144




นิวส์ คอนเน็คท์ - ORI ปิดดีล เทงบ 1,050 ล้านบาท ซื้อที่ดินและสินทรัพย์แนๆ ของโรงแรม Ibis 3 แห่ง จาก บมจ. ดิ เอราใณ กรุ๊ป หรือ ERW และ และ บริษัท เอราวัณ นาคา จํากัด ประกอบด้วย โรงแรมไอบิส ภูเก็ต กะตะ, โรงแรมไอบิส หัวหิน และ โรงแรม ไอบิส สไตล์ กระบี่ อ่าวนาง

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2565 นายพีระพงศ์ จรูญเอก กรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัทฯ ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เกี่ยวกับการเข้าทํารายการตามสัญญาจะซื้อจะขายทรัพย์สิน ระหว่าง บริษัท วัน ออริจิ้น ฮอสพิทัลลิตี้ จํากัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ กับ บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) หรือ ERW และ บริษัท เอราวัณ นาคา จํากัด ซึ่งเป็นการซื้อทรัพย์สินต่าง ๆ รวมทั้งที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง สําหรับโรงแรมจํานวน 3 แห่ง อันประกอบไปด้วย โรงแรมไอบิส ภูเก็ต กะตะ
โรงแรมไอบิส หัวหิน และโรงแรม ไอบิส สไตล์ กระบี่ อ่าวนาง (“โรงแรม Ibis ทั้ง 3 แห่ง”) โดยมีราคาซื้อขายทรัพย์สินทั้งสิ้น 1,050,000,000 บาท
โดยสัญญาจะซื้อจะขายทรัพย์สินดังกล่าว ได้เกิดขึ้นครบถ้วนและเสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้น เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2565 บริษัทย่อยฯ จึงได้เข้าทําธุรกรรม ดังต่อไปนี้ 1.ซื้อที่ดินจํานวน 7 แปลงสําหรับการประกอบกิจการโรงแรม Ibis ทั้ง 3 แห่ง พร้อมสิ่งปลูกสร้าง จาก ERW โดยบริษัทย่อยฯ ได้ชําระราคาซื้อขายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

2.ซื้อที่ดินจํานวน 1 แปลงสําหรับโรงแรมไอบิส ภูเก็ต กะตะ ในส่วนที่บริษัท เอราวัณ นาคา จํากัด มีกรรมสิทธิ์ในฐานะผู้ถือกรรมสิทธิ์รวม จาก บริษัท เอราวัณ นาคา จํากัด โดยได้ชําระราคาซื้อขายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และ 3.ซื้อทรัพย์สินอื่น ๆ สําหรับการประกอบกิจการโรงแรม Ibis ทั้ง 3 แห่ง เช่น เฟอร์นิเจอร์ สิ่งตกแต่ง และอุปกรณ์ต่าง ๆ เป็นต้น จาก ERW โดยได้ชําระราคาซื้อขายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว