Phones





PTT​ ปิดดีลซื้อหุ้น‘AEMH’ ลุยเทคโนโลยีการแพทย์

2022-05-10 16:45:09 128



PTT​ ปิดดีลซื้อหุ้น‘AEMH’ ลุยเทคโนโลยีการแพทย์


บมจ.ปตท. หรือ PTT ส่ง “อินโนบิก (เอเซีย)” บริษัทย่อยที่ถือหุ้น 100% ปิดดีลการเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของ​ บจ.อัลโวเจน อีเมอร์จิง มาร์เก็ต โฮลดิ้ง (AEMH) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นหลัก Lotus Pharmaceutical และถือหุ้น 100% ของ “Adalvo” บริษัทชั้นนำด้านการซื้อขายยาและสิทธิบัตรที่มีเครือข่ายทั่วโลก มูลค่าเงินลงทุนรวมกว่า 475 ล้านเหรียญสหรัฐ เดินหน้าแผนการหาโอกาสการดำเนินธุรกิจใหม่ มุ่งสู่ธุรกิจยา เทคโนโลยีทางการแพทย์ และอาหารเพื่อสุขภาพ
...............

BRR แย้มไตรมาส1แจ่ม รับปัจจัยบวกเพียบ

บมจ.น้ำตาลบุรีรัมย์ หรือ BRR มั่นใจผลดำเนินงานงวดไตรมาส 1/65 จะเติบโตแข็งแกร่ง รับปัจจัยหนุนจากปริมาณอ้อยเข้าหีบที่สูงขึ้น รวมถึงราคาน้ำตาลในการขายเพิ่มขึ้นกว่า 20% ขณะที่ค่าเงินบาทปรับตัวอ่อนค่า​ ส่งผลบวกต่อกำไรของบริษัทโดยตรง เนื่องจากการจำหน่ายน้ำตาลของบริษัทเป็นการส่งออกถึง 80% และขายในประเทศเพียง 20% 
.................. 

CCP สอยงานใหม่เข้าพอร์ต ปักเป้าBacklog1.6พันล.
บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี หรือ CCP คว้างานใหม่ภาคเอกชน โครงการสายไฟลงใต้ดิน ปรับปรุงถนนรวม 5 โครงการ มูลค่ารวม 92 ล้านบาท เริ่มทยอยรับรู้รายได้ในไตรมาส 3/65 พร้อมเดินหน้าประมูลงานภาครัฐ-เอกชนต่อเนื่อง หนุน Backlog ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 1,600 ล้านบาท
................... 

SABUY ซุ่มเจรจาพันธมิตร ปั๊มผลงานโตเท่าตัว
บมจ.สบาย เทคโนโลยี หรือ SABUY คาดผลงานไตรมาส 2/65 โตต่อเนื่อง รับรู้การลงทุนจาก 38 บริษัท ปั้นรายได้ทั้งปี 65 โต 1 เท่าตัว พร้อมเปิดตัวธุรกิจใหม่ออกเหรียญดิจิทัล Speed Kub และ FiiT Token เดินหน้าลงทุนร่วมพันธมิตร แย้มมีความชัดเจนในปีนี้แน่นอน ลุยเพิ่มจุด Drop-off ให้เป็นตามเป้าหมายที่วางไว้ไม่ต่ำกว่า 20,000 จุด