Phones





BCคาดเข้าเทรดmaiกลางเดือนพ.ย.นี้

2019-10-08 16:51:35 293




นิวส์ คอนเน็คท์ - BC เตรียมเสนอขายหุ้นไอพีโอเข้า mai จำนวน 167 ล้านหุ้น พาร์ 1 บาท คาดเคาะราคาปลายเดือน ต.ค.นี้ เข้าเทรดกลางเดือน พ.ย.62


เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2562 นายเล็ก สิขรวิทย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BC เปิดเผยในงานให้ข้อมูลนักลงทุนว่า หลังจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้นับหนึ่งแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ช่วงกลางเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา บริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 167 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท คิดเป็นไม่เกิน 33% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนในครั้งนี้


เงินที่ได้จากการระดมทุน จะนำไปใช้ลงทุนในโครงการที่มีศักยภาพ ส่วนที่เหลือนำไปใช้ชำระคืนหนี้ และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการ ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถกำหนดราคาหุ้นได้ในช่วงปลายเดือน ต.ค.นี้ และเปิดจองซื้อช่วงต้นเดือน พ.ย.62 คาดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้ในช่วงกลางเดือน พ.ย.62 ทั้งนี้ โบรกเกอร์ราว 4-5 แห่งประเมินราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 3.50 บาท/หุ้น


ด้านนายปรับชะรันซิงห์ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BC เผยว่า บริษัทได้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ รูปแบบ BOS Model ขยายการเติบโตอย่างรวดเร็วและเลือกพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในทำเลที่เป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญ สอดรับกับแนวโน้มการเติบโตของตลาดการท่องเที่ยว อีกทั้งบริษัทยังมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งเข้ามาร่วมลงทุน ทำให้สามารถพัฒนาโครงการใหม่ได้อย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบันบริษํทมีโครงการพร้อมขายอยู่ 5 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 1,500 ล้านบาท และมีแผนงานโครงการในอนาคตอีกจำนวน 8 โครงการมูลค่ารวมกว่า 3,934 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม รูปแบบ BOS Model บริษัทวางเป้าหมายอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ไม่ต่ำกว่า 15%


สำหรับผลประกอบการงวด 6 เดือนแรกของปี 2562 รายได้รวมอยู่ที่ 675.9 ล้านบาท เติบโต 56.7% จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 431.3 ล้านบาท สาเหตุหลักมาจากการขายโครงการ Summer Hill และ Summer Hub Office สนับสนุนให้กำไรสุทธิอยู่ที่ 348.5 ล้านบาท เติบโตขึ้น 122.4% จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 156.7 ล้านบาท


#BC #บูทิค คอร์ปอเรชั่น #ปรับชะรันซิงห์ ทักราล #เอเชีย พลัส #mai